Giá dầu thế giới không biến động nhiều

09:06' - 02/06/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/6 , giá dầu thế giới lên xuống trái chiều, trong bối cảnh tâm lý lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung dịu xuống sau thông tin lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm.
Trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2017 tăng nhẹ 4 xu Mỹ lên 48, 36 USD/thùng. Trong khi giá dầu Brent giao tháng 7/2017 giảm 13 xu xuống 5 0,63 USD/thùng tại London.

Giá dầu thế giới không biến động nhiều trong phiên ngày 1/6. Ảnh: reuters
Báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh 6,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/5, so với mức dự báo giảm 4,4 triệu thùng mà giới phân tích đưa ra trước đó.

Ngoài ra, lượng xăng dự trữ ở Mỹ cũng giảm mạnh khi hoạt động lái xe gia tăng trong mùa Hè.

Trong khi đó, việc các công ty Mỹ tăng cường hoạt động thăm dò và khai thác tiếp tục làm tăng sản lượng dầu khí đá phiến ở nước này, qua đó tác động tới nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC nhằm cân bằng cung cầu trên thị trường.

Các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã nhất trí cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu thô/ngày tổng cộng để giảm tình trạng các kho dự trữ dầu ở nhiều nơi trên thế giới đang ở mức cao kỷ lục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục