Giá dầu thế giới ngày 3/5 giảm phiên thứ ba liên tiếp

08:30' - 04/05/2016
BNEWS Khép lại phiên giao dịch ngày 3/5, giá dầu thế giới đánh dấu phiên giảm giá thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh thị trường lại dấy lên quan ngại về tình trạng dư cung trên quy mô toàn cầu.
Giá dầu thế giới ngày 3/5 giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Sáu giảm 1,13 USD xuống khép phiên ở mức 43,65 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Bảy cũng giảm 86 xu Mỹ xuống còn 44,97 USD/thùng.

Theo nhận định của giới chuyên gia, sở dĩ dầu giảm giá trong phiên này là do giới đầu tư đang đua nhau bán tháo “vàng đen” sau khi nhận được thông tin về số liệu kinh tế Mỹ cũng như Trung Quốc kém khả quan.

Số liệu do hãng Caixin mới công bố cho thấy Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc trong tháng Tư đã giảm xuống 49,4.

Theo ông He Fan, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Caixin Insight Group, đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang thiếu nền tảng cho đà hồi phục và vẫn đang trong quá trình "thoát đáy”.

Nhận định về triển vọng thị trường năng lượng trong thời gian tới đây, chuyên gia Bart Melek thuộc TD Securities dự đoán nhu cầu dầu của thị trường trong năm nay và năm sau có khả năng sẽ chậm lại.

Hiện thị trường đang dõi theo báo cáo dự trữ dầu của Mỹ dự kiến được Bộ Năng lượng nước này công bố vào ngày 4/5 nhằm tìm kiếm thêm manh mối đầu tư. 

>>> Sắc đỏ phủ ngập các sàn chứng khoán Âu - Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục