Giá dầu thế giới ngày 6/4 tăng hơn 5%

08:17' - 07/04/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 6/4 đã tăng hơn 5% theo sau báo cáo mới nhất từ Mỹ cho thấy dự trữ xăng dầu tại cường quốc này giảm lần đầu tiên trong bảy tuần qua.
Giá dầu thế giới ngày 6/4 tăng hơn 5%. Ảnh: risksandrewards

Chốt phiên này, trên sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 5/2016 tăng 1,86 USD lên 37,75 USD/thùng. Trong khi đó tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 6/2016 cộng thêm 1,97 USD lên 39,84 USD/thùng.

Báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ cho hay dự trữ dầu thương mại của Mỹ đã giảm 4,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/4. Chuyên gia Bob Yawger thuộc Mizuho Securities nhận định báo cáo trên cho thấy một sự thay đổi đáng kể trên thị trường.

Ngoài ra, báo báo cũng cho hay công suất lọc dầu có xu hướng tăng. Dường như các nhà máy lọc dầu kết thúc mùa bảo dưỡng sớm hơn thường lệ. Trong tuần trước, sản lượng dầu Mỹ cũng giảm, song nguồn cung xăng tăng 1,4 triệu thùng.

Tâm lý của thị trường cũng được khích lệ sau bình luận của đại diện Kuwait tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Nawal al-Fezaia cho rằng các nhà sản xuất “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc “đóng băng” sản lượng, ngay cả khi Iran không tham gia thỏa thuận này.

Tuy vậy, chuyên gia phân tích thị trường Ric Spooner thuộc CMC Markets tại Sydney nhận định giới đầu tư sẽ vẫn chờ đợi kết quả cuộc họp ngày 17/4 tới trước khi đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào. 

Xem thêm:

Nga: Giá dầu ở mức 45-50 USD/thùng là “chấp nhận được”

Giá vàng chiều 6/4 tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục