Giá nhà tại Toronto tăng chóng mặt

14:54' - 07/10/2016
BNEWS Trong tháng 9, thị trường nhà đất tại thành phố Toronton, một trong hai điểm nóng bất động sản ở Canada, đã tăng chóng mặt với tổng sản lượng nhà bán ra tăng 21,5% và giá bán trung bình tăng 20,4%.
Giá nhà tại Toronto tăng chóng mặt. Ảnh: huffingtonpost.ca

Báo cáo của Cơ quan Bất động sản Toronto cho biết trong tháng cuối cùng của quý III, tổng số nhà bán ra trên thị trường Toronto là 9.925 căn, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái; giá nhà trung bình đạt 755.755 đôla Canada (CAD), tăng 20,4% so với cách đây một năm.

Theo giải thích của người đứng đầu cơ quan trên Larry Cerqua, nhu cầu sở hữu nhà ở Toronto tăng mạnh là do thiếu nguồn cung và đây cũng là điều khiến giá ở tất cả các phân khúc thị trường đều bị đẩy lên.

Xu hướng này trái ngược hoàn toàn với việc giảm mạnh doanh số bán nhà tại vùng Đại Vancouver. Trong tháng 9, số nhà bán được tại vùng này chỉ đạt 2.253 căn, giảm 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân chính là do tác động từ việc chính quyền tỉnh British Columbia áp mức thuế 15% đối với các giao dịch liên quan đến nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường nhà đất Canada đang có những điều chỉnh đầu tiên sau quyết định mạnh tay của chính quyền British Columbia đánh thuế đối với những người nước ngoài mua bán nhà tại khu vực trung tâm thành phố Vancouver, nơi có giá nhà cao nhất Canada hiện nay. Nhiều chuyên gia dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp tục thay đổi trong thời gian tới.

Thông tin về biến động trên thị trường bất động sản ở Toronto và Vancouver được đưa ra cùng thời điểm Chính phủ liên bang Canada vừa công bố một loạt chính sách mới nhằm hạ nhiệt bong bóng thị trường bất động sản.

Theo đó, chính phủ sẽ siết chặt thẩm định các hồ sơ cho vay thế chấp, điều chỉnh quy định miễn thuế cho các giao dịch mua bán nhà lần đầu, thay đổi quy định bảo hiểm cho những khoản thế chấp có tỷ lệ đặt cọc thấp và tham vấn tìm kiếm hình thức chia sẻ rủi ro cho vay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục