Giá vàng vẫn vững bất chấp số liệu kinh tế mới của Mỹ

08:38' - 16/02/2017
BNEWS Giá vàng tăng trong ngày 15/2 khi đồng USD rời khỏi mức cao, bỏ qua sức ép trước đó tới từ số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ mạnh hơn dự kiến của Mỹ.
Giá vàng vẫn vững bất chấp số liệu knh tế mới  của Mỹ. Ảnh minh họa: HWalls

Lạm phát và doanh số bán lẻ mạnh hơn dự kiến của Mỹ đã làm tăng dự đoán về việc lãi suất ở Mỹ có thể sẽ được nâng lên sớm.

Tại thị trường New York (Mỹ) vào lúc 3h14 phút sáng giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.231,06 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng 4/2017 tăng 0,6% lên 1.233,10 USD/ounce.

Trước đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đã để ngỏ khả năng cơ quan này sẽ sớm tăng lãi suất trong thời gian tới và vào bất kỳ thời điểm nào, trong bối cảnh nền kinh tế số một thế giới tiếp tục chuyển biến tích cực.

Chủ tịch chi nhánh Fed tại Philadelphia, Patrick Harker mới đây đã nhắc lại quan điểm cho rằng Fed cần tiếp tục tăng lãi suất trong năm 2017.

Giá vàng khá nhạy cảm với việc lãi suất của Mỹ vì điều này làm tăng chi phí nắm giữ kim loại quý không sinh lợi như vàng, trong khi làm tăng giá đồng USD vốn thường được sử dụng để định giá vàng.

>>>Giá dầu thế giới 15/2 giảm nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục