Giảm giá vé vận tải hành khách đi đảo Lý Sơn

18:37' - 21/08/2017
BNEWS Các doanh nghiệp vận tải vận chuyển hành khách đi tuyến Lý Sơn – Sa Kỳ và ngược lại đã thống nhất và cam kết giảm giá vé cho người dân Lý Sơn.

Chiều 21/8, các doanh nghiệp vận tải vận chuyển hành khách đi tuyến Lý Sơn – Sa Kỳ và ngược lại đã thống nhất và cam kết giảm giá vé cho người dân Lý Sơn và cán bộ công chức, lực lượng vũ trang đang công tác trên huyện đảo. 

Đây là quyết định được đưa ra tại cuộc họp khẩn giữa Sở Giao thông vận tải, Sở Tài chính, UBND huyện Lý Sơn và các doanh nghiệp vận tải vận hoạt động trên tuyến này.
Chậm nhất đến ngày 25/8 (sau 3 ngày), 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đi Lý Sơn và ngược lại sẽ thực hiện giảm giá từ 15 nghìn – 20 nghìn đồng/lượt cho các đối tượng trên.

Các đối tượng được giảm vé chỉ cần trình các giấy tờ chứng minh của các cơ quan có thẩm quyền cấp như: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, thẻ công chức… cho nhân viên phòng vé kiểm tra.
Ông Đỗ Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã nâng giá vé lên cho các chuyến tàu từ Sa Kỳ đi Lý Sơn và ngược lại.

Điều này gây khó khăn cho người dân Lý Sơn cũng như các cán bộ công chức đang công tác tại huyện đảo đặc thù này. Do vậy, việc các doanh nghiệp đồng ý và cam kết giảm giá vé cho các đối tượng này là một việc làm rất ý nghĩa.
Ngoài việc ký cam kết giảm giá vé cho người dân huyện đảo, ngành giao thông vận tải Quảng Ngãi đề nghị các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, dịch vụ cũng như hệ thống đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến tàu.

Theo đó, doanh nghiệp cần nâng cao kỹ năng phục vụ của nhân viên sao cho văn minh, lịch sự; các chuyến tàu cần kiểm tra, kiểm soát kỹ và yêu cầu đóng kín các mặt hàng dễ gây ô nhiễm môi trường như: cá, thịt, hải sản tươi sống… để tránh ảnh hưởng đến du khách.
Bên cạnh đó, các tàu cần thực hiện mở băng, đĩa quảng bá về du lịch Lý Sơn trên mỗi chuyến và mang đến dịch vụ phục vụ tốt nhất cho khách hàng như: khăn lạnh, nước uống, điều hòa, âm nhạc…

Hiện nay, tùy theo chất lượng, dịch vụ của từng tàu, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều mức vé khác nhau, từ 110.000 – 150.000 đồng/người/lượt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục