1. >

Giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 do Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 quản lý và khai thác trong vòng 10 ngày.

Giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51


Kiểm tra, giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ký quyết định 3030/QĐ-TCĐBVN về thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 do Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 quản lý và khai thác trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 2 – 12/11/2016).

Các trạm thu phí của dự án BOT Quốc lộ 51 (nối Tp. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu) gồm trạm thu phí T1, T2 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ở xã Tam Phước, Tp. Biên Hòa và xã Long Phước, huyện Long Thành) và trạm T3 ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm yêu cầu đơn vị này báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Riêng nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 vẫn phải thực hiện hoạt động thu phí bình thường, đảm bảo hệ thống thiết bị thu phí đáp ứng theo quy định tại TCCS 01:2008/TCĐB VN.

Nhà đầu tư phải đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình kiểm tra, giám sát và cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt công ty tham gia giám sát và kí biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người đối với mỗi trạm thu phí).

Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đoàn kiểm tra giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 sẽ do ông Nguyễn Thuận Phương, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV làm trưởng đoàn. 

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV và ông Lê Quang Hoàn Vũ, Phó phòng Tài chính Cục Quản lý đường bộ IV làm Phó trưởng đoàn.

Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 có chiều dài 72,7 km được đầu tư mở rộng theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) có tổng mức đầu tư 3.312 tỷ đồng do Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào tháng 8/2009 và hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2013, đầu năm 2014, tuyến đường có chiều rộng 32,9 m gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h. Ngoài việc mở rộng, dự án cũng xây dựng 13 cầu cùng khổ với đường và 12 cầu vượt dân sinh tại các khu vực đông dân cư./.

Xem thêm:

>> 45 trạm thu phí BOT trên toàn quốc sẽ giảm phí trong tháng 10

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.