Hà Nội có thêm nhiều tuyến xe buýt mới

16:21' - 29/03/2017
BNEWS Dự kiến sẽ có 14 tuyến xe buýt được mở mới trong năm nay, kết nối hầu hết các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội mở rộng vùng phục vụ các tuyến xe buýt. Ảnh: TTXVN

Sau thành công bước đầu của xe buýt nhanh BRT, Hà Nội đang tiếp tục đổi mới phương tiện xe buýt, mở rộng vùng phục vụ, nâng tỷ lệ người dân đi xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.
Nằm trong đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025” do UBND thành phố Hà Nội triển khai, mới đây, công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến đã đưa phương tiện mới thay thế cho phương tiện cũ đang hoạt động trên hai tuyến buýt 60A (Khu đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp - Nam Thăng Long) và 61 (Nam Thăng Long - Vân Hà (Đông Anh)).
Đây là dòng phương tiện hiện đại có sức chứa 60 hành khách, tiêu chuẩn nâng cao về chất lượng dịch vụ và tiện ích cho hành khách, đặc biệt có hệ thống hỗ trợ người khuyết tật lên xe và trên xe có thiết kế vị trí dành riêng cho xe người khuyết tật.

Loại xe này sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Trên xe được trang bị camera giám sát, bảng điện tử thông tin LED; có wifi miễn phí và hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng sắp tới, các tuyến buýt kết nối; âm thanh phát được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi hơn với hành khách đi xe.
Để mở rộng vùng phục vụ của xe buýt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các quận, huyện và đơn vị khai thác vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt khảo sát hiện trạng để chuẩn bị mở mới 14 tuyến xe buýt trợ giá. Đây là những tuyến buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đề xuất, dự kiến triển khai trong năm 2017.
Hiện các quận, huyện đều ủng hộ và mong muốn được thành phố quan tâm mở tuyến và sẵn sàng tạo điều kiện bố trí hạ tầng các điểm đầu cuối cho các tuyến mở mới. Theo đó, 14 tuyến buýt dự kiến sẽ mở mới trong năm nay bao gồm: Kim Mã – Trần Khánh Dư, Hoài Đức – Công viên Nghĩa Đô, Mỹ Đình – Bắc Linh Đàm, Đô Nghĩa – Big C Thăng Long, Yên Phụ - Bắc Biên – Thạch Bàn, Kim Mã – Đồng Tàu (Hoàng Mai),

Nam Thăng Long – Đông Anh, Bến xe Giáp Bát – Vân Đình, Bến xe Giáp Bát – Kim Bài, Long Biên – Cổ Bi, Nam Thăng Long – Sóc Sơn (Xuân Hòa), Bến xe Yên Nghĩa – Vân Đình, Bến xe Mỹ Đình – Hương Sơn, Nam Thăng Long – Nam Sơn.
Sở Giao thông Vận tải đã giao cho Trung tâm Quản lý & Điều hành Giao thông đô thị tiếp tục rà soát lấy ý kiến của chính quyền địa phương và các đơn vị vận tải nơi có tuyến đi qua để tổ chức tuyến buýt sao cho phù hợp và thuận lợi với nhu cầu đi lại của hành khách./.

>>> Hà Nội dừng 5 tuyến xe buýt phục vụ cán bộ công chức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục