Hà Nội: Làm rõ việc chặt cây gây phản cảm ở Thạch Thất

11:55' - 23/03/2017
BNEWS UBND huyện Thạch Thất, Hà Nội đã lên tiếng về vụ việc chặt cây gây phản cảm ở Thạch Thất.

Liên quan đến việc chặt cây xanh hai bên đường liên thôn Yên Lỗ, Cẩm Đào, Kinh Dạ tại huyện Thạch Thất- Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thất đã đề nghị xã Cẩm Yên báo cáo về mục đích và lý do ngay trong ngày 23/3.

Đồng thời, lãnh đạo huyện yêu cầu lãnh đạo xã này tự nhận hình thức kiểm điểm và tự nhận mức kỷ luật, sau đó lãnh đạo huyện sẽ quyết định hình thức xử lý.
Cũng trong sáng nay 23/3, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã yêu cầu Thanh tra xây dựng đi kiểm tra thực tế, phối hợp với địa phương để có hình thức xử lý đúng quy định của pháp luật.
Ghi nhận cho thấy, số lượng cây bị cưa, chặt khoảng hơn 60 cây gồm nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau. Trong đó, riêng cây sấu là 20 cây. Những cây trên được người dân hai bên đường trồng lấy bóng mát và tạo cảnh quan.
Theo lý giải của lãnh đạo xã Cẩm Yên, thực tế đường liên thôn, xã rất hẹp trong khi các cây mà người dân trồng đều trên đất công, cạnh mép, hành lang đường, gây ảnh hưởng đến giao thông nên phải tiến hành chặt bỏ nhằm đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, dư luận Thủ đô cho rằng, dù chặt cây với mục đích gì cũng cần phải cân nhắc, tuyên truyền để người dân hiểu mục đích, lý do tránh việc chặt cây một cách đột ngột, đồng loạt gây phản cảm trong nhân dân./.

Xem thêm:

>>> Hàng xà cừ trăm tuổi trên đường Kim Mã trước ngày bị di dời

>>> Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ trên đường Láng bị đẽo vỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục