Hàn Quốc sắp hoàn tất hệ thống phòng thủ tên lửa tầm thấp

10:52' - 16/04/2017
BNEWS Giới chức quân sự Hàn Quốc tiết lộ quân đội hiện đang trong giai đoạn cuối cùng phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa tên lửa gia tăng từ Triều Tiên.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết mọi hoạt động thử nghiệm và đánh giá loại tên lửa phòng không tầm trung (M-SAM) này đã được hoàn tất và hiện quân đội Hàn Quốc đang đợi tiến hành bước cuối cùng vào tháng tới nhằm xác định loại tên lửa này có phù hợp với các nhiệm vụ chiến đấu hay không.

Nguồn tin trên nhấn mạnh: “Có thể nói chúng tôi chỉ còn phải làm thủ tục hành chính là có thể hoàn tất việc phát triển M-SAM”.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng của Hàn Quốc đang phát triển M-SAM với việc cải tiến loại tên lửa phòng không mang tên Cheongung hiện nay. Quân đội Hàn Quốc dự kiến sẽ ký hợp đồng để sản xuất hàng loạt tên lửa này vào nửa cuối của năm nay.

M-SAM sẽ được dùng để đánh chặn các tên lửa đạn đạo của đối phương ở tầm cao khoảng 20 km. Giới chức quân sự Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai loại tên lửa này trong giai đoạn 2018-2019./.

>>> Triều Tiên phóng tên lửa ở khu vực gần thành phố Sinpo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục