Hàng chục người bị thương do tấn công khủng bố ở Afghanistan

15:56' - 28/04/2018
BNEWS Một quan chức sở tại cho biết tổng cộng 12 người đã bị thương sau một vụ nổ ở một bốt cảnh sát giao thông tại thành phố Jalalabad, thủ phủ của bang Nangarhar, miền Đông Afghanistan vào ngày 28/4.
Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường một vụ tấn công khủng bố. Ảnh: AFP/TTXVN

Quan chức này xác nhận: "Một vụ nổ bom do những kẻ khủng bố tiến hành nhằm vào một bốt kiểm tra của cảnh sát giao thông ở thành phố Jalalabad sáng nay (28/4) khiến 12 người bị thương, trong đó có hai cảnh sát giao thông". 
Kể từ khi phát động cái gọi là cuộc tấn công mùa Xuân, Taliban đã tăng cường các hoạt động tại Afghanistan, dẫn đến các cuộc đụng độ ác liệt liên tiếp tại nhiều nơi trên đất nước này. 
Trong tuần qua tại Afghanistan xảy ra nhiều vụ tấn công gây nhiều thương vong. Ngày 22/4, một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul khiến 57 người thiệt mạng. Ngày 26/4, một phó tỉnh trưởng tỉnh Logar (Lô-ga) gần thủ đô Kabul, cùng 3 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng Taliban. Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục