Hàng không Phần Lan được cấp phép khai thác thị trường Cuba

14:16' - 16/03/2017
BNEWS Cuba và và Phần Lan vừa ký một thỏa thuận về dịch vụ hàng không với mục đích cấp giấy phép và quyền cho các hãng hàng không quốc gia Bắc Âu này thực hiện các chuyến bay tới Cuba.

Tham gia lễ ký kết có sự góp mặt của Tổng Vụ trưởng Vụ châu Mỹ và châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Phần Lan Kimmo Ladjvirts, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Cuba Eduardo Rodriguez và Chủ tịch Viện Hàng không dân dụng Cuba Alfredo Cordero Puig.
Chia sẻ với báo giới, ông Ladjvirts cho rằng đây là một bước quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ giữa Cuba và Phần Lan. Ông nhấn mạnh lĩnh vực vận tải tới Cuba là một ngành lớn, do đó việc ký kết thỏa ước này sẽ tạo điều kiện cho việc tăng lượng khách du lịch cũng như các doanh nhân tới đảo quốc Caribe này nhờ rút ngắn thời gian đi lại.
Về phần mình, Chủ tịch Viện Hàng không dân dụng Cuba Alfredo Cordero Puig cho hay, với việc du lịch tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, Cuba đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch châu Âu. Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng thừa nhận việc tôn trọng luật pháp và các quy định quốc gia của hai nước về an toàn và an ninh hàng không dân dụng.
Năm 2016, ngành vận tải hàng không của Cuba tăng 18%, và riêng thủ đô La Habana tăng 24%, cao hơn đáng kể so với mức tăng chung khoảng 6% trên toàn cầu.

>>>Cuba sắp khánh thành khách sạn trên 5 sao đầu tiên tại thủ đô La Habana

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục