Cuba cấp phép thêm cho 5 dự án đầu tư nước ngoài

06:32' - 13/03/2017
BNEWS Sau hơn ba năm đã có 24 dự án đầu tư của 11 quốc gia, kể cả Cuba, được cấp phép tại đặc khu Mariel, trong đó có 8 dự án đã đi vào hoạt động.

Giám đốc Đánh giá kinh doanh của Đặc khu phát triển Mariel của Cuba Oscar Pérez thông báo, chính phủ nước này đã cấp phép thêm cho 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào khu vực được kỳ vọng trở thành đầu tàu kinh tế của đảo quốc Caribe này.

Trong số này có một dự án liên doanh Cuba - Tây Ban Nha về hậu cần khách sạn, một dự án về sơn chuyên dụng của Tây Ban Nha, một doanh nghiệp thiết kế và xây dựng của Bồ Đào Nha, và hai công ty vận tải và hậu cần cảng biển - gồm một của Panama và một của Brazil.

Tổng giá trị vốn đầu tư nước ngoài đăng ký tại đặc khu này hiện ở mức 966 triệu USD và các dự án dự kiến sẽ tạo ra hơn 4.000 việc làm, theo công bố chính thức của Cuba.

Ông Pérez nhận định đặc khu Mariel đang có những bước tiến cẩn trọng nhưng đều đặn và vững chắc trong mục tiêu khuyến khích các dự án toàn diện nhằm thay thế nhập khẩu, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm có hàm lượng nội địa cao và giá trị gia tăng lớn, tạo việc làm và làm cầu nối thương mại quốc tế và thị trường trong nước.

>>>Cuba đưa vào sử dụng thuốc Heberferon điều trị nhiều loại ung thư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục