Hàng trăm người bị bắt sau khi ông Macron đắc cử

18:04' - 08/05/2017
BNEWS Có đến 141 người đã bị bắt giữ tại thủ đô Paris trong các vụ đụng độ xảy ra trong đêm ngay sau chiến thắng của ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai.

Cảnh sát Pháp ngày 8/5 cho biết, những người này bị bắt giữ tại quận Menilmontant, Tây Bắc Paris, với các cáo buộc từ ném pháo vào cảnh sát đến phá hoại tài sản công.

Những đối tượng này thuộc đám đông những người biểu tình phản đối cả ứng cử viên Macron, lẫn đối thủ của ông này là bà Marine Le Pen - ứng cử viên của đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN).

Được biết trước đó, sau khi có kết quả cuộc bầu cử vòng 1, cũng đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, khiến nhiều người bị thương và hàng trăm đối tượng quá khích khác bị bắt giữ.

Trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 tại Pháp, ông Macron đã giành chiến thắng vang dội với 66,1% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ Le Pen giành được 33,9% số phiếu.

Kết quả này đã đưa cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron (39 tuổi) trở thành tổng thống thứ 8 và là vị tổng thống trẻ nhất từ trước đến nay ở Pháp./.

Xem thêm:

>>Chứng khoán châu Á tiếp tục thăng hoa phiên 8/5

>>Kết quả cuối cùng cuộc bầu cử Tổng thống Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục