Hãng Volkswagen đặt mục tiêu dẫn đầu về dòng xe chạy điện

09:30' - 23/11/2016
BNEWS Ngày 22/11, Tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) đã công bố mục tiêu trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thế giới trong việc phát triển dòng xe chạy bằng điện trước năm 2025,.
Hãng Volkswagen đặt mục tiêu dẫn đầu về dòng xe chạy điện. Ảnh: reuters

Ngày 22/11, Tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) đã công bố mục tiêu trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thế giới trong việc phát triển dòng xe chạy bằng điện trước năm 2025, trong bối cảnh hãng này đang hướng sự tập trung vào sản xuất các dòng xe chạy bằng năng lượng sạch sau vụ bê bối gian lận khí thải.

Phát biểu trước báo giới khi trình bày về các kế hoạch tương lai của VW, Giám đốc thương hiệu Herbert Diess tuyên bố: "Trước năm 2025, chúng tôi lên kế hoạch sẽ bán 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm, và cũng mong muốn sẽ trở thành hãng đi đầu thị trường thế giới trong lĩnh vực xe điện".

Ông cũng dự đoán ngành công nghiệp ô tô sẽ trải qua nhiều sự thay đổi mang tính cơ bản trong 10 năm tới và dòng xe điện sẽ sớm phát triển mạnh trước những mối quan ngại về môi trường.

Hồi tuần trước, VW tuyên bố sẽ cắt giảm 30.000 việc làm đến năm 2020, như một phần trong kế hoạch tiết kiệm chi phí nhằm hỗ trợ tập đoàn này phục hồi từ vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động thế giới.

Dự kiến, 2/3 số lượng việc làm bị cắt giảm là ở các xí nghiệp của VW tại Đức và một nhà máy khác ở Bắc Mỹ và Brazil.

Năm ngoái, hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Đức đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi ra đời, sau khi hãng này thừa nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

Hãng này thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn quy định.

Ước tính, VW sẽ phải tốn tới hàng chục tỷ USD chi cho các khoản phạt và bồi thường tại nhiều quốc gia trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục