Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà lên điểm

17:40' - 21/02/2017
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà lên điểm trong phiên 21/2
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà lên điểm. Ảnh: EPA

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà lên điểm trong phiên 21/2, khi các nhà đầu tư chờ biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và phố Wall chuẩn bị mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài ba ngày.

Do phố Wall đóng cửa nghỉ lễ, chỉ có sự lạc quan đến từ các báo cáo trong tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đang được cải thiện và lợi nhuận doanh nghiệp tăng mạnh hơn dự kiến vẫn có tác động đến phiên giao dịch sáng tại châu Á.

Trong khi đó, sự ảnh hưởng từ các thị trường châu Âu cũng không lớn khi những hy vọng về một thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp vơi bớt do có những dấu hiệu cho thấy tâm lý bài EU gia tăng ở Pháp trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Tư và tháng Năm.

Hy Lạp và các nhà tài trợ ở châu Âu ngày 20/2 đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán về những cải cách kinh tế tiếp theo mà nước này phải thực hiện để nhận được số tiền cứu trợ cần thiết, tránh bị phá sản và phải ra khỏi Khu vực đồng tiền chung.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên tăng 0,68%, hay 130,36 điểm, lên 19.381,44 điểm, khi cổ phiếu của các nhà xuất khẩu lên giá nhờ đồng yen xuống giá so với đồng USD.

Đồng USD tăng lên mức 113,53 yen so với mức 113,09 yen của phiên trước sau phát biểu của Chủ tịch Fed tại bang Philadelphia, Patrick Harker, rằng có thể lãi suất sẽ tăng sớm nhất là vào tháng Ba.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,76%, hay 182,45 điểm, xuống 23.963,63 điểm, đảo ngược đà tăng trong phiên sáng, sau khi HSBC công bố báo cáo cho biết lợi nhuận ròng trong năm 2016 giảm.

Cũng tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,41%, hay 13,37 điểm, lên 3.253,33 điểm.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,89%, hay 18,54 điểm, lên 2.102,93 điểm. Trong khi đó, thị trường Sydney giảm 0,07%.

Khả năng tăng lãi suất tại Mỹ gia tăng kể từ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái, khi các nhà giao dịch đặt cược rằng các kế hoạch tăng đầu tư và cắt giảm thuế mà ông Trump đã tuyên bố sẽ làm tăng lạm phát.

Báo cáo mới nhất cho thấy lạm phát tăng và tăng trưởng việc làm cũng như hoạt động chế tạo mạnh càng củng cố quan điểm này.

Các nhà đầu tư đang chờ biên bản cuộc họp tháng Một của Fed sẽ được công bố vào ngày 22/2 với hy vọng Fed sẽ đưa ra những định hướng mới cho việc tăng lãi suất và các số liệu sơ bộ về hoạt động chế tạo ở Mỹ và châu Âu cũng sẽ được công bố trong tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục