Hội đồng Kinh doanh Mỹ -Canada lên tiếng về NAFTA

20:22' - 26/04/2017
BNEWS Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Canada cho rằng Chính phủ Mỹ không hiểu rõ những lĩnh vực được đề cập tới trong Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).
Hội đồng Kinh doanh Mỹ -Canada lên tiếng về NAFTA. Ảnh: Reuters

Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Canada (CACB) ngày 25/4 cho biết Chính phủ Mỹ không hiểu rõ những lĩnh vực được đề cập tới trong Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau khi Washington lựa chọn một cuộc chiến thương mại với Canada.

Người đứng đầu CACB (có trụ sở tại Washington) Maryscott Greenwood cho biết điều quan trọng là phải hiểu rằng ngành sản xuất sữa và gỗ xẻ không thuộc "vùng phủ sóng" của NAFTA.

Theo bà Greenwood, thực tế là hai ngành được bảo hộ này là tiêu điểm trong các tranh cãi song phương những tuần trở lại đây không phải bằng chứng cho thấy NAFTA đang thất bại.

Bình luận của bà Greenwood được coi là lời đáp trước bình luận của Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đưa ra trước đó rằng NAFTA đang không “vận hành” một cách phù hợp.

Lý do được cho là vì Canada đang xuất khẩu gỗ xẻ được trợ giá sang Mỹ và đang ngăn cản người sản xuất sữa nước này tiếp cận thị trường Canada một cách dễ dàng.

CACB là nơi quy tụ của 50 công ty lớn, trong đó có cả Coca-Cola, Facebook, Ford, Air Canada và Bombardier.

Mỹ ở thời điểm này đang cùng Canada và Mexico chuẩn bị đàm phán lại NAFTA.

>>> Mỹ sẽ khởi động tiến trình chính thức tái đàm phán NAFTA trong những tuần tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục