1. >

Hội nghị G20: Thông qua gói các chính sách và hành động "Đồng thuận Hàng Châu"

Facebook Share

BNEWS.VN Hội nghị đã thông qua gói các chính sách và hành động mang tên "Đồng thuận Hàng Châu" nhằm tạo điều kiện cho tăng trưởng kinh tế thế giới.

Hội nghị G20: Thông qua gói các chính sách và hành động "Đồng thuận Hàng Châu"

Hội nghị G20: Thông qua gói các chính sách và hành động "Đồng thuận Hàng Châu". Ảnh: EPA

Sau 2 ngày làm việc, ngày 5/9, các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) lần thứ 11 diễn ra tại thành phố Hàng Châu (Hangzhou), Trung Quốc đã ra tuyên bố kết thúc hội nghị, trong đó nhất trí hàng loạt vấn đề quan trọng.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) cho biết các nhà lãnh đạo G20 đánh giá tăng trưởng toàn cầu vẫn dưới mức kỳ vọng và tiềm ẩn những rủi ro tiêu cực.

Tuyên bố của hội nghị đã xác định đường hướng, mục tiêu phát triển, biện pháp hợp tác của G20.

Hội nghị đã thông qua gói các chính sách và hành động mang tên "Đồng thuận Hàng Châu" nhằm tạo điều kiện cho tăng trưởng kinh tế thế giới thông qua các biện pháp tổng thể, sáng tạo, mở, toàn diện và dài hạn.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo G20 còn cam kết sử dụng tất cả các công cụ chính sách tài chính, tiền tệ và cấu trúc, một cách đơn phương và đa phương nhằm đạt được tăng trưởng.

Các nhà lãnh đạo cũng tái khẳng định sự không ổn định và những biến động khó lường trong tỷ giá hối đoái có thể gây bất lợi đối với sự ổn định kinh tế và tài chính; tái khẳng định việc phản đối chủ nghĩa bảo hộ trong thương mại và đầu tư dưới mọi hình thức.

G20 sẽ chủ động giải quyết những hậu quả kinh tế tài chính tiềm tàng xuất phát từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU); hoan nghênh những nỗ lực nhằm đưa Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu có hiệu lực từ cuối năm 2016 cũng như đối phó với tất cả các hình thức tài trợ khủng bố./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.