Hơn 30 triệu bản sách sẽ được giới thiệu tại Hội sách TP.HCM lần thứ X

16:04' - 14/03/2018
BNEWS Sẽ có khoảng 300.000 tên sách với hơn 30 triệu bản sách được trưng bày, giới thiệu đến độc giả tại Hội sách TP.HCM lần thứ X.
Hơn 30 triệu bản sách sẽ được giới thiệu tại Hội sách TP.HCM lần thứ X. Ảnh minh họa: Quang Quyết-TTXVN

Gần 180 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách của Việt Nam và nước ngoài đã đăng ký tham gia Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X năm 2018, diễn ra từ ngày 19 - 25/3, tại Công viên Lê Văn Tám, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thông tin được Ban tổ chức Hội sách cho biết tại cuộc họp báo vào ngày 14/3.
Theo đó, Lễ khai mạc hội sách sẽ được tổ chức vào tối 19/3 và lễ bế mạc dự kiến diễn ra vào tối 25/3, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1.
Ông Phạm Minh Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban thường trực Hội sách thành phố cho biết, so với 9 lần được tổ chức trước đây, Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X với chủ đề “Sách – văn hóa, hội nhập và phát triển” có quy mô lớn nhất về số đơn vị tham gia và các hoạt động tôn vinh văn hóa đọc.

Sẽ có khoảng 300.000 tên sách với hơn 30 triệu bản sách được trưng bày, giới thiệu đến độc giả trong dịp này. Cùng với các đơn vị phát hành và xuất bản trong nước, gần 40 nhà xuất bản nước ngoài sẽ tham gia Hội sách như: Nhà xuất bản Oxford University Press, Cambridge, National Geographic, Macmillan… Các đơn vị xuất bản sẽ tham gia các hoạt động trao đổi bản quyền sách và bản thảo, hợp đồng mua bán sách và giới thiệu sản phẩm văn phòng phẩm.
Trong những ngày diễn ra hội sách, có 90 hoạt động liên quan đến văn hóa đọc dành cho bạn đọc, tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, đó là các hoạt động như: Ra mắt sách; ký tặng sách tác giả và tác phẩm… Các hoạt động này sẽ được tổ chức ở nhiều khu vực, gian hàng sách trong khuôn viên Công viên Lê Văn Tám nhằm tăng tính tương tác, hiệu quả cho các đối tượng độc giả khi đến hội sách.

Ngoài ra, tại hội sách còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày sách theo chủ đề Thành phố Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển và các sách chủ đề đất nước, con người Việt Nam. Trong những ngày cuối của hội sách, các đơn vị tham dự sẽ bán hàng giảm giá cho khách hàng kèm theo những quà tặng hấp dẫn.
Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 2 năm/lần. Hội sách là điểm đến đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của đông đảo bạn đọc. Hội sách không chỉ là ngày hội của những người yêu sách, là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho nhiều đối tượng độc giả, mà còn là nơi giao lưu, trao đổi giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách của Thành phố Hồ Chí Minh, cả nước và quốc tế./.

>>> Hội Sách Hà Nội 2017: Hun đúc tình yêu văn hóa đọc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục