1. >

Hợp đồng tương lai - lực đẩy mới cho "bong bóng" bitcoin

Facebook Share

BNEWS.VN Hợp đồng tương lai của đồng bitcoin đã tăng vượt ngưỡng 17.000 USD trong phiên giao dịch đầu tiên 11/12 trên sàn CBOE Futures Exchange.

Hợp đồng tương lai - lực đẩy mới cho "bong bóng" bitcoin

Hợp đồng tương lai - lực đẩy mới cho "bong bóng" bitcoin. Ảnh: EPA

Hợp đồng bitcoin đáo hạn vào tháng 1/2018 đã được mở bán chính thức ở mức giá 15.460 USD trên sàn CBOE, New York, vào ngày hôm qua (10/12). Sau 1 giờ 15 phút giao dịch đầu tiên, giá hợp đồng này tăng 340 USD lên 15.800 USD trước khi tiếp tục “leo” lên mức 17.170 USD trong suốt giờ giao dịch châu Á trong phiên sáng 11/12.

Mức giá cập nhật nhất của hợp đồng này là 17.120 USD, cao hơn 1.000 USD so với giá đồng bitcoin tại Sàn giao dịch Gemini.

Bob Fitzsimmons, nhà quản lý hợp đồng tương lai tại Wedbush Securities, cho biết tại thời điểm mở phiên, hợp đồng tương lai của đồng bitcoin được giao dịch “êm ả và ổn định” với khoảng 1.000 giao dịch được thực hiện trong hai giờ giao dịch đầu tiên (theo số liệu của sàn CBOE).

Việc hợp đồng tương lai của đồng bitcoin bắt đầu được giao dịch trên sàn giao dịch toàn cầu đầu tiên là cột mốc quan trọng đối với loại tiền số gây nhiều tranh cãi này, cũng là cơ hội đầu tiên để các nhà giao dịch chuyên nghiệp đầu tư vào đồng bitcoin.

Mặc dù vậy, nhà bình luận tài chính Jim Cramer cảnh báo giá hợp đồng này có thể giảm một khi các điểm giao dịch mới cho phép hoạt động bán khống - ., nghiệp vụ đặt cược giá hợp đồng đi xuống.

Kể từ đầu năm tới nay, giá trị của đồng bitcoin so với đồng USD đã tăng lên 20 lần từ mức thấp 752 USD đổi 1 bitcoin hồi giữa tháng 1/2017.

Sự hứng khởi của nhà đầu tư đối với bitcoin ngày càng lên cao sau khi hai sàn giao dịch CME Group Inc và CFE được phép tiến hành giao dịch hợp đồng tương lai của đồng bitcoin.

Giá trị vốn hóa của đồng bitcoin hiện đã tăng lên gần 305 tỷ USD, vượt qua giá trị thị trường của Wal-Mart Stores Inc đạt khoảng 288 tỷ USD, theo trang giao dịch Coinmarketcap.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Hiện nay, siêu thị là một kênh phân phối hiệu quả, tuy nhiên đường vào siêu thị đối với hàng hóa Made in VietNam lại không hề đơn giản. Theo phản ánh của các doanh nghiệp sản xuất, cứ 10 doanh nghiệp thì chỉ được một doanh nghiệp đặt chân được vào kênh phân phối này.