1. >

HSBC: Kinh tế Việt Nam trên đà phục hồi mạnh mẽ

Facebook Share

BNEWS.VN HSBC cho rằng kinh tế Việt Nam vẫn trong thời khắc thử thách nhưng các chỉ số quý II cho thấy nền kinh tế này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

HSBC: Kinh tế Việt Nam trên đà phục hồi mạnh mẽ

HSBC nhận định kinh tế Việt Nam trên đà phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: EPA

Ngân hàng HSBC vừa đưa ra thông báo mới nhất về triển vọng thị trường Việt Nam. 

HSBC cho rằng, kinh tế Việt Nam vẫn trong thời khắc thử thách nhưng những chỉ số quý II cho thấy, nền kinh tế đang trên đà phục hồi mạnh mẽ. 

Cụ thể, trái ngược với chỉ số Nhà Quản trị mua hàng PMI suy yếu của khu vực, chỉ số này của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trong tháng 5 và đạt mức cao nhất trong 10 tháng trở lại đây. PMI của Việt Nam tăng từ 52,3 điểm trong tháng 4 lên 52,7 điểm. 

Số lượng đơn hàng mới tăng mạnh, cho thấy hoạt động sản xuất vẫn có thể tiếp tục phát triển trong tháng 6. Trong khi đó, sản xuất công nghiệp và xuất khẩu vẫn không không ngừng gia tăng trong quý II. 

Tác động dai dẳng của hiện tượng ElNino vẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sản lượng nông nghiệp. Nhưng ngân hàng này kỳ vọng, sản lượng nhóm ngành sản xuất và dịch vụ phát triển mạnh sẽ giúp GDP quý II/2016 tăng từ 5,6% trong quý I lên 6,1% so với cùng kỳ năm trước. HSBC vẫn giữ nguyên dự báo GDP cả năm 2016 ở mức 6,3% so với cùng kỳ năm trước. 

HSBC đưa ra giải pháp trung hạn về vấn đề cải cách tài chính: mở rộng cơ sở lợi nhuận, điều chỉnh phương pháp kế toán phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo đó, các biện pháp hành chính nhằm hạn chế trốn thuế, công bố các trường hợp gian lận thuế và đơn giản hoá quá trình hoàn thuế VAT có thể giúp thu hẹp khoảng cách do cắt giảm thuế trên nhiều lĩnh vực. 

Bên cạnh đó, cần điều chỉnh phương pháp kế toán phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế bởi cách làm này sẽ tạo điều kiện dễ dàng so sánh xuyên quốc gia. Truyền thông tài chính được cải thiện có thể giúp nâng cao nhận thức thị trường và gia tăng trách nhiệm cùng khả năng quản lý.../. 

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.