Hướng dẫn cách chọn quất cảnh trưng ngày Tết

19:02' - 10/02/2018
BNEWS Ngoài cây mai và đào, quất cũng là loại cây không thể thiếu trong nhà dịp Tết. Nhưng để chọn được cây quất thế đẹp, giá cả phù hợp, chúng ta lại cần chú ý một số điểm dưới đây.

1. Chọn quất cảnh

Cây quất trưng nhà trong dịp Tết. Ảnh: nuoitrong123.com

Về cơ bản thì một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non canh mơn mởn và cuối cùng cũng là đặc biệt phải có chút nụ hoa. Đủ 4 yếu tố trên thì cây quất đó mới được gọi là đẹp.

Tốt nhất là bạn nên chọn mua quất tại vườn quất để được thoải mái lựa chọn và giá cả cũng hợp lý hơn. Có năm quất rẻ, cũng có năm rất đắt, để đề phòng bạn nên đến mua tại vườn quất để có giá tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý, không mua quất quá sớm trước Tết, hãy để gần Tết hãy mua quất để có cây quất chất lượng tốt nhất.

2. Chọn dáng cây quất cảnh

Chọn cây có dáng tự nhiên, không gò ép, gốc cứng cáp, thân thẳng.

3. Chọn lá và quả quất cảnh

Lá quất phải to, xanh và thưa, quả to tròn không sai lắm mới là quất đẹp. Nếu quất lá vàng nhỏ, quả bé thì vừa xấu, vừa có biểu hiện của hiện tượng thối rễ. Cây quất này mua về nhà sẽ không đẹp và sau Tết nó sẽ héo dần, kể cả khi trồng lại và chăm sóc thì cây quất cũng khó sống được.

4. Lưu ý khi đánh bầu cây quất cảnh

Chọn được cây quất ưng ý rồi, tiến hành đánh bầu quất để vận chuyển về nhà. Trong quá trình vận chuyển, quất phải được giữ thăng bằng, không đổ, không làm vỡ bầu, đứt rễ, rụng lá, rụng quả. Muốn vậy phải lấy nilon hoặc giấy bền bọc bầu trước khi vận chuyển, luôn giữ độ ẩm cho bầu từ 65% - 80%.

5. Chuyển quất vào chậu cây

Khi chuyển bầu quất vào chậu thì cần lót rơm hoặc xỉ xuống đáy chậu cho dễ thoát nước và không khí. Sau đó đặt cây vào giữa chậu rồi lấy đất bột chèn vào xung quanh. Trên cùng xếp lớp cuội trắng, đá nhỏ hoặc cát vàng. Tiếp theo là lấy gáo múc nước sạch tưới nhẹ vào gốc và bầu cho chóng liền thổ và cung cấp độ ẩm cho đất, cho cây.

Tin liên quan

  • Hướng dẫn cách chọn đào Tết Đời sống

    Hướng dẫn cách chọn đào Tết

    21:13' - 09/02/2018

    Để chọn đào Tết đẹp và ưng ý là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là một số hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm cần thiết về cách chọn đào Tết.

  • Sốt dịch vụ thuê giúp việc dịp Tết Đời sống

    Sốt dịch vụ thuê giúp việc dịp Tết

    15:25' - 09/02/2018

    Còn vài ngày nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, nhiều gia đình ở Hà Nội đang hối hả tìm người giúp việc cho những ngày này. Nhu cầu tăng cao khiến giá dịch vụ thuê giúp việc ngày Tết cũng tăng chóng mặt.

  • Sản phẩm hạt điều hút khách dịp Tết Hàng hoá

    Sản phẩm hạt điều hút khách dịp Tết

    14:57' - 09/02/2018

    Với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao các loại sản phẩm chế biến từ hạt điều thời gian vừa qua đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

  • Cận Tết, bưởi da xanh  hút hàng, giá tăng cao Hàng hoá

    Cận Tết, bưởi da xanh hút hàng, giá tăng cao

    11:41' - 09/02/2018

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, những ngày cận Tết nguyên đán Mậu Tuất, bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh bất ngờ tăng giá mạnh và hút hàng, nhà vườn rất phấn khởi.


Tin cùng chuyên mục