IFO: Kinh tế Đức không bị ảnh hưởng nhiều từ cú sốc Brexit

18:23' - 07/07/2016
BNEWS Theo IFO, nền kinh tế Đức trong năm nay và năm sau có thể sẽ không bị tác động nhiều từ việc cử tri nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Brexit sẽ không tác động nhiều tới kinh tế Đức. Ảnh minh họa: Reuters

Viện nghiên cứu kinh tế IFO có trụ sở tại Munich (Đức) ngày 6/7 dự đoán nền kinh tế Đức trong năm nay và năm sau có thể sẽ không bị tác động nhiều từ việc cử tri nước Anh bỏ phiếu rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/6 vừa qua.
Theo IFO, Brexit sẽ chỉ khiến tăng trưởng kinh tế Đức giảm 0,1% so với mức dự báo tăng trưởng 1,8% đưa ra trước đó cho năm nay, và giảm từ 0,1-0,2% so với dự báo tăng trưởng 1,6% đưa ra trước đó cho năm sau.

Ông Timo Wollmershaeuser, Giám đốc Trung tâm Phân tích và Khảo sát Chu kỳ Kinh doanh thuộc IFO, cho biết tác động từ Brexit sẽ không nhiều và sẽ không ảnh hưởng tới đà hồi phục của kinh tế Đức trong 3 năm qua.

Theo ông, sự kiện này có thể sẽ đẩy nước Anh vào một đợt suy thoái mới, khiến đồng bảng giảm giá và thị trường bất ổn tạm thời – những tác nhân làm suy yếu xuất khẩu và đầu tư tại Đức, tuy nhiên sẽ chỉ có tác động trong ngắn hạn.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tỏ ra an tâm về triển vọng kinh tế Đức, khi nói rằng bà không hề nhận thấy bất cứ tác động liên hoàn nào từ sự kiện Brexit lên nền kinh tế Đức dù Anh và Đức có mối quan hệ thương mại mật thiết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục