Indonesia chú trọng sản xuất xe hơi thân thiện với môi trường

15:19' - 06/10/2016
BNEWS Chính phủ Indonesia đã ban hành Quy định số 41/2013 về việc ưu đãi thuế đối với các loại xe ô tô có mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp.

Đây là một phần trong kế hoạch khuyến khích sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường, phù hợp với xu thế của thị trường toàn cầu cũng như nhằm thực hiện các cam kết giảm lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính của Indonesia tại Hội nghị COP 21 tại Paris tháng 12/2015 và hội nghị về môi trường tại New York tháng 4/2016.

Theo đó, các loại xe tiêu hao ít năng lượng, thân thiện với môi trường (LCGC) có công suất động cơ 1.200 CC và tiêu thụ nhiên liệu không đáng kể có thể được miễn thuế. 

Việc ban hành quy định trên là nhằm khuyến khích ngành công nghiệp xe hơi của Indonesia nghiên cứu, sản xuất các loại xe ít tiêu hao nhiên liệu và kích thích người dân sử dụng các dòng xe hơi thân thiện với môi trường.

Theo tờ Jakarta Post, chính phủ của Tổng thống Joko Widodo nên tổ chức các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp sản xuất xe hơi để phổ biến chính sách ưu đãi thuế đối với các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn để làm cơ sở xác định mức ưu đãi thích hợp.

Bộ Công nghiệp Indonesia sẽ là cơ quan chủ trì chương trình này để ban hành và thúc đẩy việc thực hiện bộ tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Bộ Tài chính cũng nên tham gia với vai trò là cơ quan xác định mức ưu đãi tài chính.

Ngành công nghiệp xe ôtô của Indonesia hiện phát triển rất ấn tượng với tỷ lệ nội địa hóa cao, giá thành hợp lý, được các khách hàng ưa chuộng. Hầu hết các hãng xe nổi tiếng trên thế giới đều đã xây dựng các cơ sở sản xuất của mình ở đây.

Theo chiến lược của chính phủ, ngành công nghiệp ô tô của nước này sẽ sản xuất 2,5 triệu xe năm 2019, trong đó phải chú trọng cho ra đời các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải CO2 thấp.

Indonesia hiện là quốc gia có mức thu nhập trung bình của thế giới với dân số 255 triệu người. Việc xem xét cải thiện chính sách kinh tế cùng với sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm nhiên liệu là vì lợi ích của người tiêu dùng trong bối cảnh quốc gia này đang bị cảnh báo về vấn đề ô nhiễm môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục