Indonesia hướng tới mục tiêu kinh tế tăng trưởng 5,4-5,8% năm 2019

07:12' - 21/05/2018
BNEWS Chính phủ Indonesia đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước là 5,4-5,8% vào năm 2019.

Theo hãng tin Antara, bà Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Tài chính Indonesia, vừa cho biết mục tiêu này nhằm giúp tạo ra sự phát triển cân bằng trên khắp cả nước và sẽ chú trọng phát triển đối với các khu vực còn lạc hậu hiện nay tại Indonesia.
Một trong những biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là ưu tiên phát triển các thành phần kinh tế có giá trị cao và chú trọng hơn đến việc nâng cao năng suất lao động.
Theo bà Sri Mulyani Indrawati, một trong những lĩnh vực kinh tế có giá trị cao của Indonesia là ngành công nghiệp kỹ thuật số, hiện cần sự hỗ trợ hơn nữa cả về nguồn nhân lực và vật lực để có đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, động lực để thu hút đầu tư và thúc đẩy xuất khẩu phải được duy trì bằng cách bãi bỏ các quy định không hợp lý, ràng buộc sự phát triển kinh tế và phải cải cách hệ thống thuế quan và ngành nghề lao động một cách có hiệu quả.
Chính phủ Indonesia đang nghiên cứu và sẽ đưa ra các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các nhà đầu tư để thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu hàng hóa.
Bà Sri Mulyani cho biết thêm Indonesia cũng đã xác định mục tiêu kiềm chế lạm phát trong thời gian tới ở mức 3,5% hoặc thấp hơn để đảm bảo cho sức mua của người dân và thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình.

Để kiềm chế lạm phát, chính phủ sẽ duy trì sự cân bằng giữa cung và cầu. Để duy trì nguồn cung hàng hóa, nhất là nguồn thực phẩm, chính phủ sẽ tiếp tục tăng cường năng lực sản xuất quốc gia.
Cũng theo bà Sri Mulyani, tỷ giá hối đoái đồng rupiah thấp không phải lúc nào cũng tác động tiêu cực đối với nền kinh tế trong nước vì khi tỷ giá đồng rupiah giảm so với đồng USD thì có thể thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa mang lại nguồn thu lớn cho nền kinh tế.

Thời gian tới, Chính phủ và Ngân hàng Indonesia sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định của nền kinh tế và tỷ giá hối đoái của đồng rupiah trước mọi biến động của thị trường. Tỷ giá đồng rupiah dự kiến sẽ được chính phủ nước này giữ ở mức 13.000-14.000 rupiah = 1 USD vào năm 2019.

>>>Khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế đến Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục