Israel có kế hoạch mua thêm 3 tàu ngầm mới của Đức

21:21' - 21/10/2016
BNEWS Ngày 21/10, tờ nhật báo “Maariv” của Israel đưa tin nước này đang có kế hoạch mua thêm 3 tàu ngầm hiện đại của Đức với tổng trị giá 1,2 tỷ euro (1,3 tỷ USD).

Theo báo Maariv, thương vụ trên đã được lên kế hoạch trong 10 năm tới thay thế các tàu chiến lỗi thời trong hạm đội Dolphin hoạt động từ năm 1999.

Các tàu ngầm mới được cho là sẽ tiên tiến hơn, dài hơn và được trang bị nhiều thiết bị tốt hơn. Maariv cho biết thêm Israel đã có 5 tàu ngầm tối tân của Đức và chiếc thứ 6 sẽ được chuyển giao trong năm 2017.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự nước ngoài cho rằng các tàu ngầm lớp Dolphin có thể được trang bị tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Israel có khoảng 100-200 đầu đạn hạt nhân và tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Israel được coi là cường quốc hạt nhân duy nhất ở Trung Đông dù chưa tuyên bố chính thức hoặc chưa xác nhận sở hữu các loại vũ khí này. Năm 2012, tuần báo "Der Spiegel" ở Đức trích dẫn các cựu quan chức Bộ Quốc phòng Đức cho biết Berlin luôn cho rằng Israel đang gắn đầu đạn hạt nhân lên các tàu ngầm lớp Dolphin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục