Khởi công xây mới cầu Ghềnh vào 1/4

15:31' - 30/03/2016
BNEWS Đến thời điểm hiện tại, công tác khảo sát lòng sông đã hoàn thành 100% và dự kiến sẽ tiến hành khởi công xây mới cầu Ghềnh vào ngày 1/4, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 15/7.
Cầu Ghềnh bị sập hôm 20/3. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng lưu ý Bộ GTVT về phương án chiếu sáng, trang trí cho cầu vìcầu Ghềnh là công trình có giá trị về mặt kiến trúc, di tích, lịch sử, văn hóa…. Tình cũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Sở VHTT&DL Đồng Nai đánh giá việc ảnh hưởng của dự án đến các di tích lịch sử như đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Tri Phương.
Về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), sau sự cố sập cầu Ghềnh, VNR cho biết việc vận chuyển của ngành đường sắt đến nay đã đi vào ổn định, ga Hố Nai và Trảng Bom đã được lắp thêm đường ray để nâng công suất vận chuyển xếp, dỡ hàng hóa. Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4 sắp tới, ngành đường sắt sẽ tăng cường thêm 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng tại 3 ga Biên Hòa, Trảng Bom, Hố Nai. 
Liên quan đến thiết kế cầu Ghềnh, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT, do việc nâng cốt nền đường sắt thêm 2 m sẽ gây ảnh hưởng đến giao thông tại nút Bùi Hữu Nghĩa, phường Bửu Hòa, Biên Hòa nên tỉnh đề nghị mở rộng lối đi dành cho xe 2 bánh lưu thông trên cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục