Kinh tế Eurozone tăng trưởng cao nhất trong một năm

07:47' - 08/06/2016
BNEWS Kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý I/2016 tăng trưởng 0,6%, mức cao nhất trong một năm qua.
Kinh tế Eurozone tăng trưởng cao trong quý I/2016. Ảnh: THX

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), mức tăng trưởng trên cao hơn so với con số ước tính tăng 0,5% đưa ra trước đó, nhờ nhu cầu nội khối, hoạt động chi tiêu và đầu tư của Eurozone gia tăng. Kinh tế Eurozone đã tăng trưởng 0,3% trong cả hai quý trước đó.

Còn nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) - gồm 28 nước thành viên - cũng tăng trưởng 0,5% trong quý I/2016. Đây là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế châu Âu có vẻ đang cải thiện.

Dù vậy, theo các nhà phân tích, mức tăng trưởng quý I/2016 của Eurozone tương đối khá song nền kinh tế này khó có thể duy trì nhịp độ tăng trưởng cao trong phần còn lại của năm nay.

Đó là vì các tác động không thuận lợi do những bất ổn của nền kinh tế thế giới như sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc và các nước mới nổi cũng như kết quả cuộc trưng cầu dân ý sắp diễn ra ở Vương quốc Ánh về việc nước này ra đi hay ở lại EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục