Lãnh đạo VW không chấp nhận từ bỏ các khoản thưởng năm 2016

20:20' - 09/04/2016
BNEWS Ban lãnh đạo của hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức Volkswagen (VW) không chấp nhận từ bỏ các khoản tiền thưởng của họ trong năm nay.
Lãnh đạo Volkswagen không chấp nhận từ bỏ các khoản thưởng. Ảnh minh họa: Reuters.

Theo tạp chí Der Spiegel (Đức) số ra mới đây, ban lãnh đạo của hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Đức Volkswagen (VW) không chấp nhận từ bỏ các khoản tiền thưởng của họ trong năm nay, cho dù VW từng yêu cầu toàn bộ đội ngũ nhân lực của mình phải "thắt lưng buộc bụng" sau khi hãng rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hoạt động (do bị phát hiện gian lận khí thải hồi tháng 9/2015).

Der Spiegel cho biết, các thành viên ban lãnh đạo VW khẳng định "sẵn sàng chấp nhận giảm các mức thưởng của năm 2016, chứ không phải bỏ hoàn toàn các khoản thưởng này".

Điều đáng chú ý là ban lãnh đạo của VW đã từng nhiều lần khẳng định cuộc khủng hoảng hiện tại đang đe dọa nghiêm trọng sự sống còn của VW, khi mà các chi phí để giải quyết hậu quả và bồi thường liên quan tới vụ bê bối khí thải hiện vẫn chưa thể xác định, ước tính nhiều tỷ euro.

Trong khi đó, các nghiệp đoàn của VW đang lo ngại rằng chính sách thắt chặt chi tiêu của VW nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng hiện tại sẽ dẫn tới việc cắt giảm hàng loạt việc làm.

Trong năm 2015, số tiền thưởng mà cựu Giám đốc điều hành của VW, Martin Winterkorn nhận được lên tới hơn 3 triệu euro (3,4 triệu USD).

Matthias Mueller, người "kế vị" ông Winterkorn và đảm nhận trọng trách "lái" con tàu VW ra khỏi cơn bão khủng hoảng đã kêu gọi toàn hãng "thắt lưng buộc bụng" từ hàng ngũ quản lý tới nhân viên, giữa bối cảnh VW vẫn đang vật lộn với hàng loạt vụ kiện liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải và các đợt thu hồi xe gần đây do lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, theo Der Spiegel, cựu Giám đốc Tài chính VW, Hans-Dieter Poetsch, người được chỉ định làm người đứng đầu ban giám sát của tập đoàn này vào tháng 10/2015, đã bỏ túi gần 10 triệu euro như một khoản "đền bù" cho mức lương thấp hơn mà ông được trả trên cương vị công tác mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục