Liên hợp quốc kêu gọi viện trợ lương thực cho 34 quốc gia

11:37' - 10/03/2016
BNEWS Thế giới hiện có 34 quốc gia, trong đó có 27 quốc gia tại châu Phi, đang cần viện trợ lương thực do xung đột, hạn hán và lũ lụt hoành hành, tăng thêm 1 quốc gia so với báo cáo đưa ra cuối năm 2015.
Liên hợp quốc kêu gọi viện trợ lương thực cho 34 quốc gia. Ảnh minh họa: TTXVN

Báo cáo của Cơ quan Nông Lương LHQ (FAO) tựa đề “Thực trạng Lương thực và Triển vọng Mùa vụ” cho biết các vụ hạn hán có liên quan tới hiện tượng El Nino đã làm giảm triển vọng mùa vụ 2015 tại khu vực phía Nam châu Phi, trong khi triển vọng mùa vụ tại Marocco và Algeria cũng bị hạ thấp do tình trạng khô hanh.

Tại Trung Phi và Caribe, tình trạng khô hanh tiếp diễn cũng có thể sẽ khiến việc gieo cấy bị ảnh hưởng năm thứ 3 liên tiếp.

Báo cáo của FAO cũng nhấn mạnh rằng xung đột triền miên tại Iraq, Syria, Yemen và Somali cũng như tại Cộng hòa Trung Phi cũng khiến ngành nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, và khiến cuộc khủng hoảng nhân đạo tại các quốc gia này thêm tồi tệ.

Trong hầu hết các cuộc xung đột nói trên, tác động của nó còn vượt ra ngoài biên giới và tác động tới các nước láng giềng như Cameroon và CHDC Congo, nơi đang phải đón dòng người tị nạn.

Tại một loạt các quốc gia vốn đã và đang phải trông chờ vào viện trợ lương thực từ bên ngoài, báo cáo của FAO cho biết tình hình tại các quốc gia này tiếp tục chiều hướng tiêu cực trong 3 tháng qua, chủ yếu là tại các quốc gia phía Nam châu Phi, nơi giá lương thực đang ở mức cao .

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục