Đánh bom khủng bố tại Bỉ: "Ngày đen tối" ở Bỉ

19:42' - 22/03/2016
BNEWS Thủ tướng Bỉ Charles Michel bày tỏ sự căm phẫn và chỉ trích loạt vụ tấn công tại Brussels là "mù quáng, hung bạo và hèn nhát", đồng thời gọi ngày 22/3 là "ngày đen tối" đối với nước Bỉ.
Dòng người sơ tán khỏi khu vực sân bay ở Brussels sau vụ nổ tại đây. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trên truyền hình sau khi xảy ra loạt vụ khủng bố tại Brussels, Thủ tướng Michel thừa nhận nước Bỉ từng rất lo ngại về một vụ khủng bố và hiện nó đã xảy ra. Ông thừa nhận rất nhiều người đã bị chết và bị thương, trong đó nhiều người bị thương rất nặng.

Giới chức Bỉ cho rằng đây có thể là hành động trả thù của tổ chức Nhà  nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi nước này bắt giữ nghi can chính trong loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) hồi tháng 11 năm ngoái - Salah Abdeslam.

Theo số liệu mới nhất của nhà chức trách Bỉ, số người thiệt mạng trong vụ tấn công ga tàu điện ngầm ở Brussels đã lên đến 15 người và 55 người khác bị thương. Còn vụ tấn công kép ở sân bay Brussels trước đó đã làm 13 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Từ Roma, Italy đã nâng mức báo động lên mức tối đa sau khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố ở Brussels, Bỉ.

Tất cả các sân bay lớn của Italy, trong đó lớn nhất là Fiumicino ở thủ đô Rome và Malpensa ở Milan, đều được đặt trong tình trạng an ninh khẩn cấp, với sự có mặt của quân đội và cảnh sát ở khắp nơi.

Việc kiểm soát cũng đã được tiến hành chặt chẽ hơn ở các điểm nhạy cảm của thủ đô Rome, đặc biệt là ở các tòa sứ quán các nước đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Tòa thánh Vatican nơi mà cuối tuần này sẽ diễn ra Thánh lễ Phục sinh tại đây.

Các chuyến bay sang Bỉ hiện nay đều được hoãn lại. Bộ Ngoại giao Italy đã gửi thông báo đến các công dân nước này ở Brusells, yêu cầu họ "không di chuyển" trong thời điểm này để tránh nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tiếp theo. Đường dây nóng khẩn cấp cho công dân Italy cũng đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xem thêm:

Tin mới nhất về loạt vụ nổ liên tiếp tại Brussels

Vụ nổ ở sân bay Brussels: Con số thương vong lên tới 40 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục