May 10 mở rộng đầu tư tại các địa phương

12:44' - 25/01/2017
BNEWS Mục tiêu của Tổng công ty May 10 (May 10) là đến năm 2020 sẽ tăng lên 15.000 đến 18.000 công nhân viên. Theo đó, năm nay, May 10 sẽ triển khai mở rộng thêm một số nhà máy ở các địa phương.
May hàng xuất khẩu sang thị trường Châu Âu tại Tổng Công ty Cổ phần May 10 (Garco 10). Ảnh: Trần Việt-TTXVN

Cụ thể, tại tỉnh Thanh Hóa, năm nay May 10 sẽ đầu tư mở rộng thêm nhà máy tại huyện Quảng Xương, Đông Sơn. Tại tỉnh Quảng Bình sẽ đầu tư thêm một nhà máy áo sơmi ở thị trấn Quán Hầu.

Tại Thái Bình, May 10 tiếp tục đầu tư thêm hai dự án; trong đó, đã đưa vào hoạt động giai đoạn 2 nhà máy Hưng Hà, thuộc xí nghiệp may Hưng Hà. Dự án tại Thái Bình có tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng với xí nghiệp có 6 chuyền sản xuất áo veston, 5 dây chuyền sản xuất quần và 1 chuyền sản xuất Jilê.

Dự kiến, dự án sẽ thu hút đủ số lao động cho nhà xưởng mới vào cuối năm nay. Hiện nay nhà máy may áo veston Hưng Hà tại Thái Bình là một trong những nhà máy lớn nhất trực thuộc Tổng công ty May 10 với khoảng 1.500 lao động.

Theo ông Trần Trọng Kim, Giám đốc điều hành May 10, khi xây dựng dự án sản xuất ở bất cứ mặt hàng nào, dù áo veston, sơmi hay các mặt hàng khác đều có khách hàng đặt trước và tin tưởng vào năng lực sản xuất của May 10 và hỗ trợ một phần tài chính không tính lãi. Vì thế đến nay, tất cả các mặt hàng của Tổng công ty May 10 đều xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước với tổng doanh số đạt gần 3.000 tỷ đồng/năm.

Ông Thân Đức Việt, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty May 10 cho biết, theo dự báo, năm nay ngành dệt may Việt Nam nhìn chung khó khăn; giá ở các thị trường chính như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản giảm… do vậy đa phần khách hàng yêu cầu giảm giá hoặc giảm sản lượng đặt hàng.

Tuy nhiên, chiến lược của May 10 những năm khó khăn nhất lại là năm để tận dụng cơ hội tăng cường đầu tư, vì những năm đó là những năm ít có sự cạnh tranh nên đầu tư chi phí rẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục