Máy bay không người lái Israel rơi tại Liban

09:59' - 23/05/2017
BNEWS Hãng thông tấn nhà nước Liban NNA đưa tin một máy bay không người lái của Israel đã rơi xuống ngoại ô làng Aita al-Shaab, khu vực Bint Jbeil miền Nam nước này hôm 22/5.

Đây là vụ rơi máy bay không người lái thứ hai của Israel trên lãnh thổ Liban trong năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, bộ phận truyền thông của phong trào vũ trang Hezbollah ở Liban cũng đã xác nhận vụ việc, đồng thời cho biết thiết bị nói trên thuộc dòng máy bay chiến thuật "Skylark" UAV có nhiệm vụ trinh thám.

Israel thường xuyên sử dụng các máy bay không người lái có khả năng thu phát thông tin trực tiếp. Các thiết bị trên cũng có thể được sử dụng để khảo sát địa hình và xác định mục tiêu cho các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, Liban coi những máy bay không người lái Israel di chuyển trong không phận của mình là hành động vi phạm chủ quyền quốc gia và cả hai nước thường cáo buộc lẫn nhau vị phạm Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc xung đột Israel-Liban năm 2006.

Trước đó, Israel và phong trào vũ trang Hezbollah ở Liban đã có nhiều cuộc xung đột, đặc biệt là cuộc chiến tranh lớn giữa hai bên nổ ra từ năm 2006./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục