Mỹ: Dự thảo ngân sách mới không cắt giảm các chương trình phúc lợi

05:41' - 28/02/2017
BNEWS Dự thảo ngân sách đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tránh cắt giảm các chương trình phúc lợi xã hội lớn như An sinh xã hội và Chăm sóc sức khỏe.
Mỹ: Dự thảo ngân sách mới không cắt giảm các chương trình phúc lợi. Ảnh: etechpulse

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, trong bài phát biểu vể chính sách lớn dự kiến tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 28/2, Tổng thống Donald Trump sẽ trình bày trước một số yếu tố trong kế hoạch cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu, đơn giản hóa hệ thống thuế và giúp các doanh nghiệp Mỹ nâng cao sức cạnh tranh trên toàn cầu bằng cách hạ thấp mức lãi suất và đưa ra những thay đổi nhằm khuyến khích ngành chế tạo của Mỹ.

Phát biểu trong một chương trình của kênh truyền hình Fox News Channel , ông Mnuchin nói dự thảo ngân sách sẽ không tìm cách cắt giảm các chương trình phúc lợi. Trước đó, ông Mnuchin thừa nhận cải cách thuế là ưu tiên chính sách hàng đầu của ông. Theo ông Mnuchin, chính quyền Trump sẽ làm việc với Hạ viện và Thượng viện Mỹ để xác lập một kế hoạch tổng hợp tốt nhất về các vấn đề liên quan trước khi ban hành.

Tin tức cho hay ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thêm một sắc lệnh hành pháp trong nỗ lực cắt giảm các quy định liên bang mà ông cho rằng đang gây ra gánh nặng cho các doanh nghiệp Mỹ.

Sắc lệnh hành pháp, mang tên Thực thi chương trình nghị sự cải cách quy định, yêu cầu mỗi cơ quan chính phủ trong vòng 60 ngày phải thành lập đội ngũ có nhiệm vụ đánh giá các quy định liên bang, từ đó đề xuất việc giữ lại, bãi bỏ hoặc thay thế các quy định này.

Chính quyền Tổng thống Trump cũng mong muốn các quan chức cân nhắc giảm bớt các quy định mà Nhà Trắng cho là không cần thiết và tốn kém.

>>>Ông Philip Bilden từ chối đề cử làm Bộ trưởng Hải quân Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục