Mỹ đưa Ấn Độ vào danh sách các quốc gia cần lưu ý về chính sách hối đoái

09:42' - 15/04/2018
BNEWS Trang mạng Outlook India ngày 14/4 cho biết, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa thêm Ấn Độ vào danh sách các quốc gia cần lưu ý về chính sách hối đoái.
Bộ Tài chính Mỹ. Ảnh: Reuters
Theo báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ, danh sách các quốc gia "cần giám sát" là "những đối tác thương mại chính cần theo dõi chặt chẽ thực tiễn tiền tệ của họ" bao gồm Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thụy Sỹ. 
Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết, việc tiếp tục đưa Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thụy Sỹ vào danh sách cần giám sát sau khi đã liệt kê 5 quốc gia này hồi tháng 10/2017 là để đảm bảo rằng việc cải thiện phải mang tính bền vững chứ không phải tiêu chí tạm thời. 
Theo Bộ Tài chính Mỹ, 5 quốc gia nêu trên đã phạm vào 2 trong số 3 tiêu chí mà Mỹ đưa ra. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi và chống lại các hành vi tiền tệ không công bằng, đồng thời khuyến khích những chính sách và cải cách nhằm giải quyết thâm hụt thương mại lớn. 
Báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ được đưa ra theo yêu cầu của Quốc hội nước này nhằm xác định các quốc gia đang cố gắng quản lý giá trị đồng tiền một cách giả tạo để hưởng lợi thế thương mại, đơn cử như việc giữ tỷ giá hối đoái thấp để thúc đẩy xuất khẩu. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục