Mỹ không thông báo sự cố máy bay với Nhật Bản

14:55' - 07/03/2018
BNEWS Theo Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, một máy bay chiến đấu F15 của lực lượng Mỹ tại Nhật Bản đã làm rơi thiết bị anten trong quá trình bay nhưng phía Mỹ đã không thông báo vụ việc cho phía Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 7/3, Cục Phòng vệ Okinawa thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết một máy bay chiến đấu F15 của lực lượng Mỹ tại Nhật Bản đã làm rơi thiết bị anten trong quá trình bay nhưng phía Mỹ đã không thông báo vụ việc cho phía Nhật Bản.

Theo đó, một máy bay F15 thuộc căn cứ Kadena của lực lượng Mỹ, đóng tại tỉnh Okinawa trong quá trình bay hôm 27/2 đã làm rơi một chiếc anten dài 38cm và nặng 1,4kg. Hiện vẫn chưa rõ địa điểm chiếc anten anten rơi và nguyên nhân xảy ra sự cố. Theo quy định, quân đội Mỹ phải thông báo vụ việc cho phía Nhật Bản nhưng phía Mỹ đã không thông báo thông tin này.

Bình luận về vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết sẽ cho xác minh vụ việc, đồng thời yêu cầu phía Mỹ cung cấp thông tin chi tiết cũng như có biện pháp phòng chống vụ việc tái diễn.

Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đánh giá việc phía Mỹ không thông báo cho Nhật Bản về vụ này là điều đáng tiếc, đồng thời cam kết sẽ thông báo chi tiết vụ việc cho người dân địa phương sau khi có các thông tin đầy đủ về việc này.

Hôm 8/2, một máy bay Osprey thuộc căn cứ Futenma của quân đội Mỹ trong quá trình bay cũng đã làm rơi một vật thể nặng 13kg, tuy nhiên phía Mỹ cũng không thông báo vụ việc này với giới chức Nhật Bản. Hai vụ việc liên tục khiến lòng tin của người dân và chính quyền Okinawa với lực lượng quân đội Mỹ đóng tại Nhật Bản ngày càng giảm sút./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục