Mỹ luôn sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

08:00' - 26/05/2018
BNEWS Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 25/5 khẳng định, Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải). Kyodo/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 25/5 khẳng định, Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho dù hội nghị thượng đỉnh song phương này diễn ra vào thời điểm nào.

Trả lời với báo giới, bà Sanders cho biết: "Chúng tôi sẽ luôn chuẩn bị và nếu cuộc họp diễn ra vào ngày 12/6, chúng tôi sẽ sẵn sàng. Nếu cuộc gặp diễn ra vào ngày 12/7, chúng tôi cũng vẫn sẵn sàng. Và chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để chuẩn bị cho điều đó".

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có khả năng diễn ra vào ngày 12/6 tới theo như kế hoạch ban đầu, mặc dù hôm 24/5 ông Trump đã gửi một bức thư tới nhà lãnh đạo Triều Tiên thông báo hủy hội nghị thượng đỉnh này.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cùng ngày nói rằng hội nghị thượng đỉnh bị hủy bỏ giữa Mỹ và Triều Tiên có thể vẫn sẽ được tổ chức nếu hai bên đạt được một thỏa thuận.

Khi được phóng viên hỏi liệu ông có lạc quan về việc ông Trump và ông Kim sẽ gặp nhau hay không, Bộ trưởng Mattis nói: "Tôi lạc quan rằng các nhà ngoại giao đang làm việc. Các nhà ngoại giao của chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để cuộc gặp này diễn ra".

Trong khi đó, Phó phát ngôn viên Liên hợp quốc (LHQ), ông Farhan Haq khẳng định LHQ sẵn sàng trợ giúp khi cần thiết để tạo điều kiện cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra./.

>>> Triều Tiên công bố những hình ảnh phá bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri

>>> Báo chí thế giới bình luận về việc hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục