Nhật Bản tuyên bố hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong vấn đề Triều Tiên

08:34' - 25/05/2018
BNEWS Chính phủ Nhật Bản tối 24/5 bày tỏ "sự thấu hiểu" đối với quyết định của Tổng thống Mỹ hủy cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời tuyên bố tiếp tục hợp tác với Mỹ.

Đề cập quyết định này, một nguồn tin chính phủ cho biết: "Chúng tôi hiểu tuyên bố hủy cuộc gặp. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ".

Về vấn đề công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc vào những năm 1970 và 1980 của thế kỷ trước, một quan chức Chính phủ Nhật Bản giấu tên cho rằng cuộc đàm phán với Triều Tiên về vấn đề trên không thể tiến triển trong tình trạng Mỹ quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều. Quan chức này nêu rõ phía Nhật Bản cần bình tĩnh giữ liên lạc chặt chẽ với Mỹ.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản bày tỏ quan điểm rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đã bị trì hoãn chứ không phải hủy bỏ.

Cùng ngày, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là do "Bình Nhưỡng phá vỡ một loạt cam kết và cắt đứt liên lạc trực tiếp với Mỹ".

Theo quan chức này, thực tế trên cho thấy đang tồn tại một sự thiếu hụt lòng tin nghiêm trọng./.

Xem thêm:

>>>Tổng thống Mỹ tuyên bố sẵn sàng đáp trả bất cứ "hành động liều lĩnh" nào của Bình Nhưỡng

>>>Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ bất cứ lúc nào

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục