Tổng thống D.Trump cảnh báo Triều Tiên về kho vũ khí hạt nhân của Mỹ

21:49' - 24/05/2018
BNEWS Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo về kho vũ khí hạt nhân "khổng lồ và uy lực" của Washington.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. UPI/TTXVN

Ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo về kho vũ khí hạt nhân "khổng lồ và uy lực" của Washington sau khi thông báo hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  dự kiến vào ngày 12/6 tại Singapore.

Trong một bức thư gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Trump giải thích lý do hủy cuộc gặp trên là "thái độ thù địch công khai và giận dữ ghê gớm" trong một tuyên bố gần đây của Triều Tiên.

Bức thư của ông Trump được Nhà Trắng công bố sau khi truyền thông Triều Tiên dẫn lời Thứ trưởng Choe Son Hui gọi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là "thiếu hiểu biết chính trị" khi quan chức này so sánh Triều Tiên với Libya, nơi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân và nhận kết cục là bị các tay súng được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ủng hộ sát hại.

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên cũng một lần nữa nhắc lại lời đe dọa hủy kế hoạch gặp thượng đỉnh với ông Trump và cảnh báo đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu hạt nhân với Washington nếu cần.

Phản ứng về các phát biểu trên, trong thư, ông Trump viết: "Thật đáng buồn, dựa trên thái độ thù địch công khai và giận dữ thái quá trong tuyên bố mới đây nhất của ngài (nhà lãnh đạo Triều Tiên), tôi thấy hiện chưa phải lúc để tiến hành cuộc gặp đã được lên kế hoạch từ lâu này". Ông cũng bày tỏ hy vọng một ngày nào đó có thể gặp ông Kim.

Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định bất ngờ trên ngay sau khi Triều Tiên đã giữ lời hứa phá bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri mà chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố là bãi thử duy nhất của nước này./.

>>> Tiêu điểm trong ngày: Những thông điệp gây hoang mang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục