Nestlé khai trương hai nhà máy mới tại Trung Quốc

19:26' - 24/04/2018
BNEWS Ngày 24/4, tập đoàn thực phẩm và giải khát Nestlé, có trụ sở chính tại bang Vaud (phía Tây Thụy Sỹ) đã khánh thành hai nhà máy mới tại Trung Quốc.
Các cơ sở sản xuất mới này của Nestlé tọa lạc tại thành phố Thái Châu, phía Đông Trung Quốc. Ngân sách đầu tư xây dựng hai nhà máy mới này lên tới 150 triệu franc (khoảng 153,3 triệu USD).

Các nhà máy này mang tên Nestlé Health Sciences và Galderma có mục tiêu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm chức năng và các sản phẩm chăm sóc da. Tập đoàn Nestlé nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng các nhà máy này khẳng định niềm tin của Nestlé vào tương lai của thị trường Trung Quốc.

Tập đoàn Thụy Sỹ này đã xác định các sản phẩm hướng đến chăm sóc, bồi bổ sức khỏe người tiêu dùng là một nền tảng tăng trưởng bổ sung của doanh nghiệp, ngoài việc kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Nestle là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm đóng gói phải điều chỉnh hoạt động sau khi doanh số bán hàng chậm lại, do nhiều người tiêu dùng thích dùng thực phẩm tươi hơn. Những biện pháp Nestle đưa ra bao gồm việc cắt giảm chi phí, thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh không hiệu quả và nỗ lực đẩy mạnh đổi mới bằng cách tung ra nhiều sản phẩm mới.

Mới đây, nhà sản xuất các sản phẩm Kitkat (sô-cô-la thanh) và cháo ăn liền Maggi này, đã xác nhận mục tiêu đạt mức tăng doanh thu của mảng thực phẩm sạch khoảng 2-4% trong năm nay, bên cạnh việc cải thiện lợi nhuận hoạt động kinh doanh. Nestle nhận định chi phí của việc tái cơ cấu hoạt động dự kiến tiêu tốn khoảng 700 triệu franc Thụy Sỹ (723 triệu USD) trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục