Nestle lạc quan về triển vọng của thực phẩm sạch

13:31' - 23/04/2018
BNEWS Doanh số bán thực phẩm sạch (hữu cơ) trong quý đầu năm 2018 của Nestle tăng 2,8%, so với mức tăng 1,9% trong quý IV/2017.
"Ông lớn" trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm Nestle vừa khẳng định mục tiêu và đường hướng hoạt động trong cả năm 2018 sau khi doanh số bán thực phẩm sạch (hữu cơ) trong quý đầu năm 2018 của Nestle tăng 2,8%, so với mức tăng 1,9% trong quý IV/2017.

Nestle là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm đóng gói phải điều chỉnh hoạt động sau khi doanh số bán hàng chậm lại, do nhiều người tiêu dùng thích dùng thực phẩm tươi hơn. Những biện pháp Nestle đưa ra bao gồm việc cắt giảm chi phí, thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh không hiệu quả và nỗ lực đẩy mạnh đổi mới bằng cách tung ra nhiều sản phẩm mới.

Nestle, nhà sản xuất nhiều Kitkat (sôcôla thanh) và sản phẩm cháo ăn liền Maggi, ngày 19/4 xác nhận mục tiêu đạt mức tăng doanh thu của mảng thực phẩm sạch khoảng 2-4% trong năm nay, bên cạnh việc cải thiện lợi nhuận hoạt động kinh doanh. Nestle nhận định chi phí của việc tái cơ cấu hoạt động dự kiến tiêu tốn khoảng 700 triệu franc Thụy Sỹ (723 triệu USD) trong năm nay.

Số lượng hàng mà Nestle bán ra trong quý I năm nay tăng 2,6%, so với mức tăng 1,2% trong quý cuối năm ngoái, trong lúc giá bán chỉ tăng 0,2%.

Trong khi đó, nhà sản xuất sữa và sữa chua Danone của Pháp ngày 18/4 báo cáo danh số bán cơ bản tăng 4,9% trong quý I/2018, nhờ nhu cầu mạnh đối với sản phẩm sữa công thức trẻ em tại thị trường Trung Quốc. Còn Unilever (Anh/Hà Lan) báo cáo doanh số bán trong quý I/2018 đạt mức kỳ vọng và họ giữ nguyên chỉ tiêu đề ra cho cả năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục