Nga ủng hộ Iran là thành viên đầy đủ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải

08:18' - 08/04/2016
BNEWS Ngày 7/4, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng thể hiện sự ủng hộ của Moskva đối với việc Iran trở thành thành viên thường trực của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Ảnh: THX/TTXVN

Ngoại trưởng Lavrov đưa ra phát biểu này trong một cuộc gặp với người đồng cấp của Iran Mohammad Javad Zarif  tại thủ đô Baku, Azerbaijan. Đề cập tới quan hệ song phương, ông Lavrov vui mừng thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong lĩnh vực ngân hàng đối với Iran.

SCO được thành lập vào năm 2001 tại Thượng Hải bởi các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan với mục đích để kiềm chế chủ nghĩa cực đoan trong khu vực và tăng cường an ninh biên giới.

Kyrgyzstan, Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Uzbekistan và Tajikistan là sáu thành viên thường trực của SCO, trong khi Iran, Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan, Belarus và Mông Cổ giữ tư cách quan sát viên.

Cuộc gặp giữa hai ông Lavrov và Zarif diễn ra bên lề hội nghị ngoại trưởng ba bên giữa Azerbaijan, Iran và Nga để thảo luận về các vấn đề khu vực, trong đó có cuộc xung đột ở khu vực Nagorno Karabakh.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục