Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn triển khai tên lửa thế hệ mới

08:17' - 22/05/2017
BNEWS Triều Tiên thông báo Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới để sử dụng trong chiến đấu.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phê chuẩn triển khai tên lửa thế hệ mới. Ảnh minh hoạ: Yonhap

Hãng thông tấn Yonhap dẫn truyền thông Nhà nước Triều ngày ngày 22/5 đưa tin Nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã phê chuẩn việc triển khai một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới để sử dụng trong chiến đấu, khi Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa loại này.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 thế hệ mới, bày tỏ hài lòng về độ chính xác nhằm trúng mục tiêu của tên lửa này và gọi đây là một "vũ khí chiến lược thành công".
Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 21/5 đã phóng thử tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 thế hệ mới từ một địa điểm gần Pukchang, thuộc tỉnh Nam Pyeongan, một tuần sau vụ thử một tên lửa tầm trung thế hệ mới khác với tên gọi là Hwasong-12.

Quân đội Hàn Quốc cho rằng tên lửa này có vẻ như cùng loại với tên lửa phóng hôm 12/2 vừa qua, được cho là được phát triển với công nghệ áp dụng trong những tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBMs).

Trước đó, vào ngày 14/5, Triều Tiên thông báo đã thử "thành công" tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất tầm trung Hwasong-12 có thể gắn đầu đạn hạt nhân. Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng răn đe hạt nhân nếu Mỹ gia tăng sức ép với Bình Nhưỡng./.
>>>Triều Tiên xác nhận thử tên lửa thành công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục