KINH TẾ & XÃ HỘI

Nhật Bản ngày càng hấp dẫn du khách quốc tế

Facebook Share

BNEWS.VNTheo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), chi tiêu của du khách nước ngoài trong quý III/2015 ước đạt 1.000,9 tỷ yen, đánh dấu quý đầu tiên con số này cán mốc 1.000 tỷ yen.

Nhật Bản hấp dẫn du khách quốc tế. Ảnh: TTXVN

Nhật báo Mainichi của Nhật Bản số ra ngày 21/10 cho biết chi tiêu của khách du lịch nước ngoài tại Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 1-9/2015 đạt mức kỷ lục 2.600 tỷ yen (tương đương 21,7 tỷ USD), cao nhất từ trước cho đến nay, thậm chí còn vượt mốc 2.280 tỷ yen của cả năm 2014.

Ngoài ra, số liệu mới nhất của của JNTO cũng cho thấy khách du lịch Trung Quốc tiếp tục đứng đầu khách quốc tế về mức độ chi tiêu mua sắm hàng hóa Nhật Bản, bất chấp những lo ngại về sự suy giảm của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới thời gian gần đây.

Đồng yen đã giảm từ mức khoảng 80 yen/USD hồi cuối năm 2012 xuống còn khoảng 122 yen/USD vào thời điểm hiện tại. Đồng yen rẻ đang có sức hút mạnh mẽ đối với du khách nước ngoài ở Nhật Bản và khuyến khích họ tăng chi tiêu.

Với việc đồng yen rẻ và thủ tục cấp thị thực dễ dàng hơn, Nhật Bản đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế khi mới chỉ tính trong chín tháng đầu năm, lượng khách đã vượt qua mức kỷ lục 13,41 triệu lượt người của năm 2014, đạt khoảng 14,5 triệu người, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm trước.

Để thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói và khuyến khích du khách tăng chi tiêu, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi mới về thuế. Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng mức chi tiêu của du khách sẽ tăng từ 1.600 tỷ yen (12,96 tỷ USD) trong năm 2014 lên 4.000 tỷ yen (32,4 tỷ USD) vào năm 2020.

Gia Quân (P/v TTXVN tại Tokyo)






BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.