Nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau mưa lũ tại Yên Bái

18:25' - 20/10/2017
BNEWS Đợt mưa lũ vừa qua, lực lượng cứu hộ tỉnh Yên Bái mới chỉ tìm được 18 nạn nhân trên tổng số 28 nạn nhân bị chết và mất tích.
Nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau mưa lũ tại Yên Bái. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Ngay sau khi lũ quét xảy ra, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh được huy động theo phương châm "4 tại chỗ”. Trong đó, lực lượng công an viên, dân quân địa phương thông thạo địa hình, có kinh nghiệm làm nòng cốt tìm kiếm tại những khu vực dọc theo suối Thia.
Do địa hình dốc, nhiều ghềnh đá hiểm trở, khi nước rút có thêm các bãi bồi, điểm sạt lở và khe sâu khiến công tác tìm kiếm trở nên khó khăn hơn. Trong ba ngày qua, Yên Bái đã bố trí lực lượng, phương tiện tìm kiếm từ thượng nguồn tới sông Hồng, mở rộng địa bàn tìm kiếm.
Huyện Văn Chấn hiện vẫn còn 5 người mất tích. Các chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các lực lượng và dân quân địa phương nơi có suối Thia chảy qua, tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm.
Ông Đinh Văn Thoan, Trưởng Công an xã Sơn An, huyện Văn Chấn, cho biết: Địa phương đã huy động lực lượng lên tới 100 người phối hợp với lực lượng Quân đội tìm kiếm nạn nhân ngay sau khi thiên tai xảy ra.
Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Đây là trận mưa lũ lịch sử xảy trên địa bàn các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Do vậy, các địa phương tập trung, huy động tối đa các lực lượng tìm kiếm bằng được những người mất tích.

Bên cạnh đó, tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra; tập trung máy móc, phương tiện giải phóng đất, đá sạt lở, khai thông tuyến đường bị ách tắc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt với các vùng, khu vực bị chia cắt.
Tỉnh cũng tổ chức sơ tán người, tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng, thấp, ngập lụt ven sông suối; đảm bảo an sinh, ổn định đời sống cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát và sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước để đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du.
Với sự cố gắng của các lực lượng chức năng trong tìm kiếm người mất tích, hy vọng những nạn nhân xấu số tiếp tục được tìm thấy, đưa về với gia đình, người thân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục