Quan chức cấp cao Triều Tiên thăm Bắc Kinh

18:08' - 24/05/2018
BNEWS Hãng thông tấn Kyodo dẫn một nguồn thạo tin ngày 24/5 cho biết có thể một quan chức cấp cao Triều Tiên đang thăm Bắc Kinh.
 Đoàn xe chở các quan chức cấp cao Triều Tiên thăm Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 15/5. Yonhap/TTXVN

Theo nguồn tin trên, chưa rõ mục đích chuyến thăm, nhưng quan chức Triều Tiên nói trên có thể đang trên đường tới Singapore để tham gia các cuộc hội đàm cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên vào cuối tuần này, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un đã được lên kế hoạch vào ngày 12/6 tại "đảo quốc Sư tử".

Nguồn tin cho biết quan chức Triều Tiên đã tới Bắc Kinh bằng đường hàng không vào sáng 24/5 và nhân vật này có thể đã có các cuộc gặp với các quan chức Trung Quốc trước khi tới Singapore.

Cũng trong ngày 24/5, hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết trong tuần này một phái đoàn của đảng Lao động Triều Tiên đã tới Ninh Ba, một cảng thương mại lớn của Trung Quốc ở tỉnh duyên hải Chiết Giang, dường như để tìm kiếm những cơ hội hợp tác kinh tế song phương.

Phái đoàn này do ông Pak Thae-song, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, dẫn đầu, dự kiến kết thúc chuyến thăm 11 ngày tại Trung Quốc và về nước vào chiều 24/5.

Trong chuyến thăm Ninh Ba, phái đoàn công tác Triều Tiên đã có các cuộc gặp với giới chức địa phương. Chuyến thăm diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi đầu tháng Năm đến thành phố Đại Liên (Trung Quốc), nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gặp và làm việc với Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình.

Giới quan sát nhận định giới chức Triều Tiên thăm Trung Quốc có thể để tìm hiểu các khu vực công nghiệp lớn và tìm kiếm những cách thức thúc đẩy hợp tác kinh tế.

>> Người Hàn Quốc ủng hộ hợp tác với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục