Báo Mỹ: Quan chức Mỹ - Triều Tiên có kế hoạch gặp nhau tại Singapore

08:02' - 24/05/2018
BNEWS Báo Washington Post đưa tin giới chức Mỹ đang lên kế hoạch tới Singapore vào cuối tuần này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh, trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ảnh, phải). AFP/TTXVN

Ngày 23/5, báo Washington Post đưa tin giới chức Mỹ đang lên kế hoạch tới Singapore vào cuối tuần này để đàm phán với các quan chức Triều Tiên về công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, nhóm đàm phán của Nhà Trắng, trong đó có Phó Chánh văn phòng Joseph Hagin và Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mira Ricardel, đang lên kế hoạch thảo luận với các đối tác Triều Tiên về chương trình nghị sự cụ thể và đảm bảo hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Tờ báo dẫn một nguồn thạo tin cho biết cách đây chưa đầy 2 tuần, phái đoàn Triều Tiên đã không tới dự một cuộc gặp tương tự với giới chức Mỹ tại Singapore. Đây được coi là một sự đứt đoạn khiến Nhà Trắng quan ngại trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa 2 bên có dấu hiệu lắng dịu thời gian gần đây.

Trước đó, trả lời báo giới trước cuộc gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố “nhiều khả năng” cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không diễn ra trong tháng 6 tới như dự kiến ban đầu, mặc dù khẳng định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoàn toàn nghiêm túc về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ cho biết Nhà Trắng vẫn đang tiến hành công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Song ông Trump khẳng định sẵn sàng dời cuộc gặp sang thời điểm khác hoặc thậm chí hủy bỏ, nếu như không đạt được một số điều kiện nhất định.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh một trong những điều kiện để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều là Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân./.

>>> Các thị trường chứng khoán "lao dốc" do lo ngại thượng đỉnh Mỹ - Triều không diễn ra

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục