Quảng Ngãi phát hiện gạo nghi trộn nhựa

16:57' - 13/05/2016
BNEWS Nhiều hộ dân ở khu dân cư số 7, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi lo lắng cho sức khỏe của gia đình mình khi nghi ngờ số gạo mà họ mua về sử dụng có trà trộn vật thể lạ.
Bà Trương Thị Bé Đoan, khu dân cư số 7, cầm số gạo nghi trộn nhựa. Ảnh: Vĩnh Trọng - TTXVN
Theo bà Trương Thị Bé Đoan, cách đây mấy ngày, bà có mua 10 kg gạo từ một lái buôn bán dạo. Số gạo này được vận chuyển từ thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn ra. Gia đình bà Đoan đã dùng phần lớn lượng gạo mua được, chỉ đến khi thùng chứa còn khoảng 6 lon, thì bà phát hiện trong gạo có trà trộn 11 vật thể lạ, nghi là nhựa. 

Theo quan sát, vật thể lạ này có hình dạng rất nhỏ gần giống với gạo thật, màu trắng và tròn. Khi đốt thì tan chảy, kết chặt vào nhau. “ Tôi vo gạo chuẩn bị nấu cơm thì thấy một hạt lạ nên liền lấy gương đeo vào để nhìn kỹ hơn. Ai ngờ, xuất hiện thêm nhiều hạt như thế nữa. Tôi đưa cho cháu tôi châm lửa đốt thử thì nó cháy. Cơm nấu ra thì nhão nhoét, hạt chín hạt sống lẫn lộn, ăn có cảm giác dai. Không biết có ảnh hưởng tới sức khỏe không, gia đình tôi hoang mang lắm”- bà Đoan nói. 

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Hải đã phối hợp với Công an Dung Quất kịp thời có mặt tại địa bàn để kiểm tra, lập biên bản sự việc. Ông Đặng Thế Mỹ, Phó trưởng Công an xã Bình Hải cho biết: “ Hiện chúng tôi đã lấy mẫu vật phẩm và sớm báo cho lãnh đạo địa phương và cơ quan chức năng để có hướng xử lý”. 

Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho hay, Chi cục cũng đã cử cán bộ xuống hiện trường để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Đồng thời, cấp báo cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc làm rõ vụ việc này. Khi có kết luận cuối cùng sẽ thông tin cho người dân rõ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục