Quý I, doanh số bán điện thoại cao cấp của Samsung chiếm chưa tới 30% tổng doanh số

19:54' - 27/03/2017
BNEWS Đây là lần đầu tiên doanh số điện thoại thông minh cao cấp, gồm có dòng Galaxy S và Galaxy Note, không đạt được mức 30% tổng doanh số bán smartphone của Samsung.
Quý I, doanh số bán điện thoại cao cấp của Samsung chiếm chưa tới 30% tổng doanh số. Ảnh: Getty Images

Theo công ty đầu tư tài chính Hana Financial Investment Co., doanh số bán các dòng điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp của Samsung Electronics Co. chiếm chưa tới 30% tổng doanh số bán điện thoại di động của hãng trong quý I/2017.

Theo công ty Hana, doanh số smartphone cao cấp của Samsung ước tính chiếm khoảng 29% tổng doanh số bán smartphone trong quý I/2017.

Đây là lần đầu tiên doanh số điện thoại thông minh cao cấp, gồm có dòng Galaxy S và Galaxy Note, không đạt được mức 30% tổng doanh số bán smartphone của Samsung.

Trong quý II/2013, doanh số bán smartphone cao cấp của Samsung chiếm đến 75% tổng doanh số bán smartphone khi gã khổng lồ về điện tử Hàn Quốc tung ra thị trường dòng smartphone Galaxy S4.

Tuy nhiên, doanh thu bán các sản phẩm smartphone cao cấp ngày càng giảm dần khi chỉ đạt mức dưới 40% tổng doanh số bán smartphone năm 2015.

Samsung đang đẩy mạnh bán ra các dòng điện thoại smartphone giá rẻ, gồm có các dòng Galaxy A,C,E hay J, nhằm mở rộng thị phần tại các thị trường mới nổi.

Tuy vậy, các nhà quan sát cho rằng sự sụt giảm của các dòng smartphone cao cấp của Samsung phần nào có liên quan tới sự cố thu hồi dòng Galaxy Note 7 vào cuối năm ngoái do cháy nổ pin.

Tuy nhiên, doanh số bán smartphone cao cấp của Samsung được kỳ vọng sẽ phục hồi khi hãng chuẩn bị tung ra dòng smartphone chủ lực Galaxy S8 trong tuần này.

Dòng smartphone Galaxy S8 với phần cứng vượt trội, máy quét võng mạc iris scanner cùng chương trình trí tuệ thông minh và nhiều tính năng thu hút khác sẽ giúp doanh số bán smartphone cao cấp của Samsung tăng cao.

Xem thêm:

>>>Samsung lùi kế hoạch tái cơ cấu tách tập đoàn

>>> Samsung Galaxy S8 sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với iPhone 8

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục