Sập cầu Ghềnh: Sẽ trung chuyển khách từ ga Sài Gòn, ga Sóng Thần đến ga Biên Hoà

15:43' - 20/03/2016
BNEWS Trước mắt ngành đường sắt phối hợp với tỉnh Đồng Nai, UBND thành phố Biên Hòa sử dụng xe trung chuyển để vận chuyển khách từ tàu Bắc – Nam hiện đang kẹt ở nhà ga Biên Hòa.
 Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan đâm sập 2 nhịp. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Như tin TTXVN đã đưa,cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã bị một chiếc sà lan đâm sập vào lúc gần 12 giờ ngày 20/3. Ghi nhận của Phóng viên tại hiện trường cho thấy, vụ va chạm mạnh của sà lan khiến 2 nhịp giữa của cầu Ghềnh đã gãy hoàn toàn và rơi xuống sông, chiếc sà lan gây tai nạn cũng lật úp.

Bà Nguyễn Thị Bảy, người dân sống gần đó cho biết, khi đang ngồi trong nhà ngay cạnh bờ sông, ghe tiếng va chạm rất mạnh. Bà ra sân nhìn thấy sà lan đâm vào cầu khiến 2 nhịp gãy rời, chiếc sà lan bốc khói nghi ngút.

Nhiều người đã dùng ghe chạy đến gần khu vực trên để tìm người bị rơi xuống sông. Có 2 người trên sà lan bị rơi xuống và được một thuyền đánh cá gần đó cứu giúp. Lúc xảy ra tai nạn, có một người đi xe đạp qua cầu, may mắn người này vừa đi qua thì cầu mới bị đâm sập.

Trả lời phóng viên TTXVN, ông Phan Anh Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hoà đang chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường cho biết: Trước mắt cơ quan chức năng ghi nhận có 2 người bị rơi xuống sông, sau đó được một thuyền đánh cá gần đó cứu an toàn.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang rà tìm khu vực sông gần nơi xảy ra vụ tai nạn để tìm kiếm, đề phòng còn có người rơi xuống sông.

Đối với vấn đề lưu thông tuyến đường sắt Bắc – Nam qua cầu Ghềnh, ông Dũng cho biết, trước mắt ngành đường sắt phối hợp với tỉnh Đồng Nai, UBND thành phố Biên Hòa sử dụng xe trung chuyển để vận chuyển khách từ tàu Bắc – Nam hiện đang kẹt ở nhà ga Biên Hòa.

Phương án tiếp theo có thể sẽ tiếp tục trung chuyển khách từ Ga Sài Gòn, Ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa để tạm thời thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Lúc 14 giờ 30 phút, các lực lượng phối hợp gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và lực lượng quân đội, thanh tra giao thông vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích ở khu vực sông.

Thời điểm này do thuỷ triều đang lên, nước chảy rất mạnh, do đó việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn sập cầu có thể là do sà lan bị chết máy, trong khi thuỷ triều đang lên, nước chảy xiết khiến xà lan đâm mạnh vào cầu Ghềnh.

Cầu Ghềnh được xây dựng cách đây đã hơn 100 năm. Cầu được sử dụng đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho tàu hỏa và xe ôtô. Đây là cây cầu huyết mạch trên tuyến đường sắt Bắc-Nam./.

Xem thêm:

Sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Tê liệt 9 chuyến tàu Bắc – Nam
Vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Đã tìm được 2 người rơi xuống sông

Đồng Nai: Sà lan đâm sập cầu Ghềnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục